Theo đó, Top 10 công ty Bảo hiểm nhân thọ bao gồm: Bảo Việt, Prudential, Dai-ichi, Manulife, AIA, Generali, Chubb, FWD, Hanwhe Life, và Cathay Life. Đáng chú ý, hãng bảo hiểm Manulife đã quay trở lại bảng xếp hạng, ghi điểm sau hàng loạt cải tiến nhằm minh bạch hóa bảo hiểm và nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời được đánh giá là công ty bảo hiểm nhân thọ có năng lực tài chính mạnh nhất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Nguồn: Vietnam Report |
Trước đó, sau thời gian triển khai thí điểm thành công, Manulife Việt Nam áp dụng quy trình xác thực thông tin và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cho mọi khách hàng tham gia bảo hiểm kể từ tháng 1/2024. M-Pro cho phép Manulife Việt Nam đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ và chính xác.
Top 10 công ty Bảo hiểm uy tín được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các doanh nghiệp được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2024.
Mặc dù còn nhiều khó khăn trong, nhưng các doanh nghiệp đang cho thấy sự nỗ lực hết mình, không ngừng cải tiến quy trình, ứng dụng công nghệ hiện đại, đẩy mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao, đang tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm. Không ngừng đẩy mạnh công tác chuyển đổi số của ngành là xu thế không thể đảo ngược khi người dùng ngày càng chú trọng tới các giải pháp số.
Khảo sát người tiêu dùng Bảo hiểm được Vietnam Report tiến hành tháng 5-6/2024 chỉ ra 94,8% người tiêu dùng bảo hiểm có sử dụng ứng dụng bảo hiểm trên điện thoại. Trong đó, 47,0% người tiêu dùng mua các sản phẩm bảo hiểm thông qua các sàn thương mại điện tử, ứng dụng mobile banking của ngân hàng, ví điện tử và 54,7% người tiêu dùng thực hiện các giao dịch cơ bản trên ứng dụng mobile banking thay vì gọi điện hoặc đến đại lý bảo hiểm như trước đây. Xu hướng này cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong tư duy và cách tiếp cận với sản phẩm bảo hiểm của người tiêu dùng.
Theo kết quả khảo sát chuyên gia, doanh nghiệp bảo hiểm của Vietnam Report trong giai đoạn tháng 5-6/2024, 45,5% doanh nghiệp kỳ vọng ngành bảo hiểm sẽ tăng trưởng từ 5-10% trong năm 2024.