Công bố dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức.
Dự án Kỳ quan Việt Nam nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận. (Ảnh: Phong Nha- Kẻ Bàng) Dự án Kỳ quan Việt Nam nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận. (Ảnh: Phong Nha- Kẻ Bàng)

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, sáng ngày 21/1, tại Hà Nội, Thư viện văn hóa Google (Google Arts & Culture) đã công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, dự án mới này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và công ty Oxalis Adventure. Trong đó, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art and Culutre, đầu mối tại Việt Nam để thực hiện dự án đầy sáng tạo này.

Các đại biểu ra mắt dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến.
Các đại biểu ra mắt dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến.

Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức.

Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lòng Hội An, và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).

Về phần mình, du lịch Quảng Bình có 4 bộ ảnh gồm: Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng và sống chung với lũ lụt. Riêng bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề “Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” là một trong những bộ ảnh ấn tượng nhất để khám phá trong ‘hành trình trực tuyến’ đến Việt Nam trên Google Arts & Culture.

Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc phụ trách quốc gia Lào, Việt Nam, Campuchia của Google Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ:“Sở Du lịch Quảng Bình đã trở thành đối tác chính thức đầu tiên của Google Arts and Culture và đã hợp tác với chúng tôi để xây dựng một lượng lớn nội dung cho triển lãm cũng như kết nối chúng tôi với các sở du lịch khác ở miền Trung Việt Nam.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Ý nghĩa của hoạt động này là duy trì sự kết nối hình ảnh của Việt Nam, Quảng Bình với thế giới tại thời điểm hiện nay, để có thể thu hút du khách trở lại Quảng Bình sau khi Việt Nam mở cửa trở lại”.

Cũng theo ông Phong, trong thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với Google, Tổng cục Du lịch để tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Google và các khóa đào tạo kỹ năng digital marketing cho nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Tân
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục