Coca-Cola tiếp tục chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

(ĐTCK) Phát triển bền vững, cân bằng giữa hiệu quả kinh doanh với bảo vệ môi trường và xã hội là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp ngày nay. Tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những ví dụ điển hình trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu thành lập.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận doanh nghiệp bền vững cho đại diện Coca-Cola Việt Nam Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận doanh nghiệp bền vững cho đại diện Coca-Cola Việt Nam

Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh, sản xuất hướng đến tiêu chí thân thiện, xanh sạch với môi trường, các chương trình mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng của Coca-Cola có thể xem là phần nào đáp ứng được những kỳ vọng của Chính phủ theo hướng phát triển bền vững.

Doanh nghiệp chú trọng nhiều vào việc đầu tư công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, đẩy mạnh hệ thống phân phối, nghiên cứu để cải tiến công thức sản phẩm. Trong suốt 10 năm qua, Coca-Cola đã đầu tư hơn 4 triệu USD thực hiện các dự án nhằm cải thiện nguồn nước, với các dự án tiêu biểu: “Nước sạch cho cộng đồng”, “Bảo vệ đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái và sử dụng bền vững đất ngập nước ở Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp”, Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER...

Đặc biệt, các khóa tập huấn khởi nghiệp E-learning được tổ chức tại các trung tâm với sự kết hợp của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam góp phần hỗ trợ, nâng cao kỹ năng kinh doanh cho phụ nữ tại nhiều địa phương. Đáng chú ý, Coca-Cola đã và đang phối hợp cùng các tổ chức phi chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính quyền địa phương khởi xướng nhiều dự án bảo vệ nguồn nước ở các lưu vực sông quan trọng.

Thông qua chuỗi hoạt động góp phần tạo nên những giá trị thiết thực, Coca-Cola đã được vinh danh Top 4 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất trong Bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2017. Cùng với những đóng góp tích cực cho nền kinh tế và xã hội, Coca-Cola còn vinh dự nhận Giải thưởng Amcham ghi nhận những nỗ lực của tập thể doanh nghiệp.

Hướng đến tương lai, Coca-Cola tiếp tục khẳng định mạnh mẽ cam kết chọn phát triển bền vững làm kim chỉ nam cho chiến lược hoạt động lâu dài, cân bằng các yếu tố xã hội, kinh tế, môi trường, nỗ lực tạo ra nhiều hơn nữa các giá trị tích cực cho cộng đồng. Có thể nói, Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt, qua đó chung tay đóng góp cho sự phát triển toàn diện.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục