VIT: Khuyến nghị mua vào
CTCK KIS Việt Nam (KIS)
Đồ thị nến cho thấy sau 4 tuần gần như đi ngang, VIT của CTCP Viglacera Tiên Sơn bứt phá mạnh mẽ vượt lên trên vùng kháng cự ngắn hạn 25 và đóng cửa ngày 29/7/2016 ở mức vùng giá cao kỉ lục quanh 26. Khối lượng giao dịch tuần cũng rất tích cực, đạt gần 600.000 cp và cao gấp 3,4 lần trung bình 20 ngày.
Do VIT chưa phá vỡ được biên trên của kênh giá trung hạn, mở ra khả năng quay lại xác nhận vùng hỗ trợ 25 và tạo điểm mua mới tại vùng này, trước khi trở lại xu hướng tăng.
Bên cạnh đó, giá trị ADX khá cao, kết hợp với khoảng cách giữa 2 đường +DI và –DI mở rộng đã xác nhận mạnh mẽ cho xu hướng tăng trong trung hạn của VIT. Đồng thời, hai đường trung bình EMA(10) và EMA(20) đang hướng lên, hỗ trợ giá. RSI(14) hướng lên và chạm vùng quá mua, xác nhận cho xu hướng hiện tại.
Ngoài ra, chỉ báo Chaikin hướng lên và gia tăng trong những tuần gần đây cho thấy sự tốt lên của dòng tiền hấp thụ cổ phiếu VIT.
Chính vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu VIT với mức giá mục tiêu 28.000-28.500 đồng/CP, giá cắt lỗ 23.200 đồng/CP.
NCT: Khuyến nghị nắm giữ trong trung và dài hạn
CTCK Vietcombank (VCBS)
Từ nay đến hết 2016, CTCP Dịch vụ hàng hóa nội bài (mã NCT) dự báo sẽ duy trì được các khách hàng truyền thống. Ngoài ra, NCT có khả năng thêm được một hãng hàng không mới là All Nippon Airways khi hãng này vừa trở thành cổ đông chiến lược với 8,77% sở hữu của Vietnam Airlines – Công ty mẹ của NCT. Chúng tôi cho rằng, NCT có khả năng đạt được kế hoạch đề ra là 346.900 tấn khi ban lãnh đạo đã lường trước được sự sụt giảm thị phần bởi cạnh tranh từ phía ALS.
Đánh giá việc cạnh tranh thị phần tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nhà ga hàng hóa Nội Bài ACS đã nâng công suất thiết kế lên 500 nghìn tấn/năm, trong đó công suất khai thác của NCT khoảng 350-400 nghìn tấn/năm. Tuy mới được mở rộng nhưng nhà ga hàng hóa Nội Bài ACS đã đạt gần 495.000 tấn năm 2015 (98,9% công suất thiết kế). Do đó, việc nhà ga ALS chính thức đi vào hoạt động từ cuối 2015 với công suất thiết kế 200 nghìn tấn/năm nhằm mục đích giải quyết tình trạng quá tải trong thời gian tới. Trong khi đó, NCT không hưởng lợi nhiều từ tốc độ tăng trưởng hàng hóa nhanh của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Dựa trên công suất hiện có của NCT, chúng tôi cho rằng công ty có thể duy trì được thị phần khoảng 50% trong những năm tới.
Công ty chưa có kế hoạch đầu tư nào lớn trong thời gian 2 năm tới cho phép công ty sẽ tiếp tục chi trả mức cổ tức cao, chúng tôi cho rằng NCT có thể duy trì tỷ lệ cổ tức khoảng 100%/năm. Theo kế hoạch 2016, doanh thu NCT đạt 722,4 tỷ đồng, giảm 11,5% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế 269,45 tỷ đồng, giảm 13,83% so với năm trước, tương ứng EPS forward là 9.974 đồng/CP, P/E là 10,8. Chúng tôi cho rằng, NCT vẫn là một cổ phiếu với dòng tiền ổn định và mức chi trả cổ tức cao (trên 100% mệnh giá), khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục NẮM GIỮ cổ phiếu NCT trong trung hạn và dài hạn.