Trong thời kỳ nền kinh tế đóng cửa vì đại dịch Covid, nhiều người tiêu dùng đã tránh ra các cửa hàng trực tiếp mua đồ để ngăn chặn sự lây lan của virus và đổ xô sang các nhà bán lẻ kỹ thuật số như Amazon cho cả hàng hóa thiết yếu và không thiết yếu trong đại dịch. Tuy nhiên, trong vài tháng qua, nền kinh tế đã tiếp tục mở cửa trở lại, nên xu hướng người mua trở lại các cửa hàng truyền thống đang tăng lên và họ cũng chuyển sang chi tiêu nhiều hơn cho du lịch và các dịch vụ khác.
Các nhà đầu tư thừa nhận, sự tăng trưởng chậm hơn sẽ khiến cổ phiếu Amazon chịu áp lực trong tương lai gần, nhưng một số nhà phân tích cho biết, họ vẫn tự tin rằng thương mại điện tử nói chung sẽ tiếp tục tăng trưởng, mang lại lợi ích cho Amazon.
"Amazon (mã chứng khoán: AMZN) đã báo cáo doanh thu và thu nhập từ hoạt động thấp hơn 2% và 1% so với quý trước. Tuy nhiên, sự quay trở lại của đại dịch Covid-19 đang là thách thức đối với nhiều công ty bán lẻ truyền thống, nên mặc dù giảm tốc, Amazon vẫn tiếp tục phát triển và giành được thị phần thương mại điện tử", nhà phân tích Ross Sandler của Barclays viết trong một báo cáo cho khách hàng vào thứ Sáu.
"Giai đoạn lợi nhuận giảm trong thời gian này sẽ không làm hỏng xu hướng tăng giá trong dài hạn của cổ phiếu Amazon, nhưng có khả năng chúng sẽ bị ảnh hưởng trong vài tháng tới cho đến khi chất xúc tác xuất hiện", Ross Sandler nói thêm.
Trong một ghi chú riêng cho khách hàng, các nhà phân tích của Baird đã chỉ ra rằng, kết quả vượt trội hơn trong các phân khúc khác, có lợi nhuận cao hơn của Amazon như dịch vụ quảng cáo, điện toán đám mây và số lượng người sử dụng là điểm nổi bật đáng chú ý trong thu nhập của công ty.
Cổ phiếu Amazon tăng hơn 3% kể từ đầu năm, trong khi S&P 500 đã tăng khoảng 18,6% so với cùng kỳ.