City Auto sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới thu hằng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty cổ phần City Auto (mã CTF) đã sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh khi sở hữu 18 showroom Ford, Hyundai và Volkswagen trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ trọn gói từ bán hàng đến hậu mãi.
Ford Tân Thuận là showroom lớn nhất Đông Nam Á thuộc hệ thống showroom của City Ford Ford Tân Thuận là showroom lớn nhất Đông Nam Á thuộc hệ thống showroom của City Ford

Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19, sự thoái lui của thị trường bất động sản, cũng như các tác động từ yếu tố ngoại biên.

Dù thị trường đối mặt nhiều thách thức, City Auto vẫn chủ động chuẩn bị nền tảng vững chắc thông qua việc mở rộng showroom mới, thực hiện M&A với các đơn vị trong ngành để mở rộng hệ thống phân phối, đồng thời cung cấp dịch vụ trọn gói nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Chỉ riêng trong năm 2024, City Auto đã đưa vào hoạt động thêm các showroom Ford Tân Thuận, Ford Tiền Giang và Ford Dĩ An; đồng thời nắm giữ thành công 99% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần VW Tân Thuận - đơn vị đang sở hữu 3 showroom Volkswagen có hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Bước sang năm 2025, với nền tảng sẵn có là 18 showroom Ford, Hyundai và Volkswagen, City Auto tiếp tục thử nghiệm hợp tác với VinFast để triển khai 3 đại lý - bước đi chiến lược nhằm sẵn sàng mở rộng mạng lưới khi xe điện, xe hybrid được phân phối tại Việt Nam.

Song song với việc mở rộng quy mô và nâng cao vị thế, City Auto cũng lên kế hoạch tăng vốn điều lệ và kỳ vọng vốn hóa tăng từ hơn 2.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng. Đây sẽ là cơ sở giúp Công ty duy trì hợp tác và giữ vững vị trí trong nhóm dẫn đầu thị phần phân phối xe Ford, Hyundai và Volkswagen tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh việc chuẩn bị nguồn vốn để tiếp tục mở rộng, City Auto còn tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các chuỗi phân phối có hiệu quả kinh doanh tốt, có khả năng mang lại lợi nhuận ngay.

Về mặt nâng cao hiệu quả hoạt động, City Auto đang từng bước triển khai mô hình “kinh doanh về nguồn”, hướng tới mở rộng hoạt động gần hơn với sản xuất. Đồng thời, Công ty chú trọng mở rộng các dịch vụ gia tăng giá trị như cung cấp phụ kiện làm đẹp xe, lắp ráp xe, dịch vụ tài chính - bảo hiểm, kinh doanh xe cũ, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng lợi nhuận, thông qua việc áp dụng công nghệ hiện đại để tiết giảm chi phí.

“Mặc dù biên lợi nhuận từ mảng mua - bán ô tô đang ở mức thấp, nhưng từ 5 - 7 năm trước, City Auto đã xác định rõ hướng đi với các mảng phụ trợ - nguồn thu chính của Công ty, bao gồm cung cấp phụ kiện làm đẹp xe, lắp ráp xe, dịch vụ tài chính - bảo hiểm, kinh doanh xe cũ. Dù doanh số từ các lĩnh vực này hiện chưa lớn, nhưng phần lợi nhuận đóng góp rất ổn định”, ông Trần Ngọc Dân, Chủ tịch Hội đồng quản trị City Auto nhấn mạnh.

Ngoài ra, với nền tảng vững chắc và chiến lược phát triển bài bản được xây dựng trong nhiều năm, City Auto đang ngày càng nâng cao vị thế trên thị trường thông qua việc ký kết hợp tác với VinFast, các tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm và nhà sản xuất. Điều này không chỉ tạo thêm nguồn thu mà còn gia tăng giá trị cho cổ đông.

Được biết, từ năm 2021 đến 2024, dù thị trường trải qua nhiều biến động do các lĩnh vực khác gặp khó khăn, City Auto vẫn duy trì đà tăng trưởng doanh thu qua từng năm. Nếu doanh thu năm 2021 đạt 4.508,7 tỷ đồng thì đến năm 2024 đã tăng lên 8.174,1 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 81,3%.

Trong năm 2025, City Auto tiếp tục kế hoạch tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 8.600 tỷ đồng, tăng 5,2% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 110,3%, lên mức 100,8 tỷ đồng. Riêng trong quý I/2025, doanh thu đạt 2.010,5 tỷ đồng, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 23,4% kế hoạch cả năm.

Có thể thấy, nhờ chiến lược mở rộng mạng lưới phân phối, City Auto liên tục ghi nhận tăng trưởng doanh số mạnh mẽ. Với việc các showroom mới hoạt động hiệu quả và các dịch vụ phụ trợ tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh, City Auto được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng tốc mới.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục