Hanwha Life Việt Nam: Chuyển mình cho những thách thức mới

(ĐTCK) Sau 10 năm có mặt tại thị trường, Hanwha Life Việt Nam đã trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) có tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng và đạt các cột mốc tài chính quan trọng sớm hơn so với những công ty gia nhập thị trường cùng thời điểm.
Hanwha Life Việt Nam: Chuyển mình cho những thách thức mới

Hanwha Life Việt Nam đạt được điểm hòa vốn và có lãi chỉ sau 8 năm hoạt động, sớm hơn so với kế hoạch đặt ra 1 năm. Cuối năm 2018, Công ty tăng vốn điều lệ lần thứ 2 lên 233 triệu USD, trở thành một trong những công ty có sức mạnh tài chính vững chắc nhất thị trường. Cũng trong năm này, Hanwha Life Việt Nam đạt mốc tổng doanh thu phí bảo hiểm là 100 triệu USD nhờ không ngừng tăng trưởng về doanh thu phí mới, cải thiện tỷ lệ duy trì hợp đồng.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho hay, trong suốt 10 năm qua, Công ty phát triển vượt bậc khi luôn được xếp vào nhóm các công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ phát triển nhanh nhất thị trường, đồng thời mở rộng mạng lưới trên 120 điểm phục vụ khách hàng và có khoảng 40.000 tư vấn tài chính hoạt động, cùng 300 nhân viên làm việc trên toàn quốc. 

Chuyển mình đón cơ hội mới

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tỷ lệ BHNT của người dân Việt Nam hiện không còn là 8%, mà đã tăng lên 10%. Trong 3 năm tới, tỷ lệ dân số có bảo hiểm sẽ tăng lên 15%. Đây là cơ hội của các công ty bảo hiểm trên thị trường.

Trước cơ hội này, Hanwha Life Việt Nam xác định, đối với kênh tư vấn tài chính truyền thống, Công ty cần tăng cường khai thác thị trường các thành phố lớn và gia tăng năng lực cạnh tranh khác biệt; đối với kênh phân phối qua ngân hàng, cần tích cực xúc tiến những công việc liên quan đến kênh này, tập trung tiến hành những hỗ trợ cần thiết cho sự tăng trưởng của kênh bảo hiểm nhóm. Ngoài ra, Công ty sẽ cung cấp nhiều dịch vụ tài chính để giúp cho nhiều khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời đổi mới dịch vụ tài chính trên nền tảng kỹ thuật số.

Đi qua hành trình 10 năm đầu đầy ấn tượng, ông Back Jong Kook nói: “Ở chặng đường tiếp theo, chúng tôi kiên định với mục tiêu phát triển lành mạnh, bền vững và hấp dẫn người lao động. Cùng với chiến lược giữ khách hàng, làm sao để nhân viên gắn bó với Công ty chắc chắn sẽ là ưu tiên số 1 của tôi. Điều này cũng phù hợp với những giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn mẹ”. 

Con người: Giá trị cốt lõi

Để đạt được những thành tựu trên, Hanwha Life Việt Nam đã phát triển đội ngũ kinh doanh hùng mạnh, trải dài trên cả nước chỉ sau 10 năm (120 điểm phục vụ khách hàng, 40.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp).

Theo ông Back Jong Kook, ngành BHNT Việt Nam mới phát triển hơn 2 thập kỷ, nhưng đã có tới 18 công ty bảo hiểm hoạt động và sẽ có thêm các công ty mới gia nhập thị trường, trong khi phần lớn các trường đào tạo chỉ cung cấp kiến thức cơ bản, mà thiếu các khóa đào tạo chuyên sâu về ngành BHNT. Vì vậy, nhân lực không theo kịp tốc độ phát triển của thị trường và tình trạng nhân sự dịch chuyển từ công ty này sang công ty khác là điều không tránh khỏi.

“Đó cũng chính là lý do Hanwha Life Việt Nam luôn tập trung và ưu tiên cho việc đào tạo, huấn luyện, tạo cho nhân viên nhiều cơ hội phát triển năng lực, chuyên môn để đảm nhiệm nhiều trọng trách hơn”, ông Back Jong Kook nói và cho biết thêm, hàng năm, Công ty cử nhân viên sang Hàn Quốc tham gia các khóa học chuyên sâu. Bởi ở Hàn Quốc có rất nhiều trung tâm huấn luyện chuyên sâu về bảo hiểm, tài chính tín dụng, thẩm định hợp đồng. Các trung tâm này do Hiệp hội Bảo hiểm, Hiệp hội Tài chính tín dụng tổ chức và quản lý; các công ty bảo hiểm và các tổ chức Tín dụng cùng nhau góp vốn để phục vụ cho hoạt động của trung tâm.Theo CEO Hanwha Life Việt Nam, mô hình này rất cần thiết cho ngành bảo hiểm Việt Nam trong tương lai.

“Chúng tôi không chỉ nhìn lại chặng đường 10 năm đã qua của Hanwha Life Việt Nam, mà vẫn sẽ tiếp tục thử thách bản thân mình trong chặng đường phía trước. Với sự hỗ trợ đắc lực từ Tập đoàn mẹ và trung thành với chiến lược lấy con người làm giá trị cốt lõi, Hanwha Life Việt Nam sẽ có những bước đi mạnh mẽ hơn để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những công ty BHNT hàng đầu tại Việt Nam trong thời gian tới”, ông Back Jong Kook nhấn mạnh.

Gia Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục