Sàn OTC khó khớp lệnh

(ĐTCK-online) Thoả thuận mua bán cổ phiếu chiều hôm trước, hôm sau VN-Index lên điểm, nhưng người mua gọi điện cho người bán thì không thể “khớp lệnh” với lý do sàn OTC đang lên giá. Một vài cổ phiếu trên thị trường OTC có thông tin lợi nhuận tốt như Thép Đình Vũ đang được nhà đầu tư găm lại, chờ bán giá cao hơn.

Trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, Vietcombank được quan tâm nhiều hơn trước với giá chào bán là 42.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu Ngân hàng Quân đội (MB), Eximbank vẫn dẫn đầu về khối lượng lệnh rao mua, rao bán. Tại thị trường TP. HCM, cổ phiếu Tôn Hoa Sen, Vinaconex, Coteccons được nhiều nhà đầu tư hỏi mua.

So sánh một số cổ phiếu OTC với cổ phiếu trên sàn niêm yết cùng ngành nghề, tương đương chỉ số tài chính thì giá cổ phiếu OTC vẫn khá hấp dẫn. Tuy nhiên, chủ trương (không chính thức) hạn chế tăng cung trên sàn niêm yết cũng là rủi ro cho đầu tư cổ phiếu OTC. Nhiều doanh nghiệp nhận được lời khuyên là không nên niêm yết vào thời điểm này. Dòng tiền vẫn bị thắt chặt để kiềm chế lạm phát từ nay đến cuối năm, nên tính thanh khoản vẫn là ưu tiên số một dù người chơi cổ phiếu OTC đầu tư hay đầu cơ.  

Thành Nam
Thành Nam

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ