HoSE hợp tác với NASDAQ OMX nhằm phát triển TTCK Việt Nam

(ĐTCK-online) Ngày 23/9/2008, tại Stockholm, Tập đoàn Sở Giao dịch chứng khoán NASDAQ OMX và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã ký kết Biên bản ghi nhớ với mục đích hỗ trợ sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, NASDAQ OMX sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình nhằm tăng cường khả năng, cơ sở hạ tầng và tính thanh khoản cho HOSE và thị trường vốn Việt Nam . Qua biên bản ghi nhớ này, HOSE sẽ có cơ hội gặp gỡ với các chuyên gia thế giới và sự giúp đỡ của NASDAQ OMX để phát triển lĩnh vực chứng khoán, giao dịch chứng khoán phái sinh và cơ sở hạ tầng để có thể thu hút nhiều nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Đoan Hùng, Chủ tịch HoSE, thỏa thuận với NASDAQ OMX nhằm thiết lập các kênh trao đổi thông tin trong các lĩnh vực vận hành hệ thống, khung pháp lý, niêm yết chéo và việc phát triển sản phẩm. Đây là cam kết chính thức và lâu dài cho sự hợp tác xa hơn giữa hai Sở và hai thị trường.

NASDAQ OMX là Sở Giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới hiện nay. Hoạt động của Sở là giao dịch, trao đổi kỹ thuật công nghệ và dịch vụ đại chúng tại 6 lục địa với hơn 3.900 công ty. Hiện NASDAQ OMX đang cung cấp nhiều giải pháp tăng vốn cho các công ty toàn cầu, cung cấp giao dịch thông qua nhiều loại tài sản bao gồm chứng khoán, chứng khoán phái sinh, nợ, hàng hóa sản phẩm cấu trúc và ETFs. NASDAQ OMX cũng đang hỗ trợ kỹ thuật về hệ thống hoạt động của hơn 60 Sở Giao dịch chứng khoán, trung tâm thanh toán bù trừ có mặt ở trên 50 quốc gia. 

Quang Sơn
Quang Sơn

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ