Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Mua sắm tài sản công và Thông tin, tư vấn tài chính Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1735/QĐ-UBND về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Mua sắm tài sản công và Thông tin, tư vấn tài chính thuộc Sở Tài chính TP. Hà Nội.
Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Mua sắm tài sản công và Thông tin, tư vấn tài chính Hà Nội

Theo Quyết định, Trung tâm Mua sắm tài sản công và Thông tin, tư vấn tài chính (Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tài chính TP. Hà Nội, có chức năng thực hiện mua sắm tài sản công thuộc danh mục mua sắm tập trung của Thành phố;

Đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức pháp luật, chế độ, chính sách, nghiệp vụ chuyên môn về quản lý tài chính - ngân sách, hạch toán kế toán, quản lý giá, quản lý và sử dụng tài sản công, công tác đấu thầu, giám sát, đánh giá đầu tư và cung cấp các dịch vụ, thông tin, tư vấn tài chính theo quy định của pháp luật.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành trực tiếp của Sở Tài chính TP. Hà Nội.

Trung tâm thực hiện 11 nhóm nhiệm vụ; Cơ cấu tổ chức gồm có Giám đốc và 2 Phó Giám đốc với 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Hành chính tổng hợp; Phòng Mua sắm tài sản công và thông tin, tư vấn tài chính; Phòng Dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn.

Số lượng người làm việc của Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế sự nghiệp của Sở Tài chính TP. Hà Nội được UBND TP. Hà Nội giao hằng năm.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 143/QĐ-UBND ngày 9/1/2024 của UBND TP. Hà Nội về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Mua sắm tài sản công và Thông tin, tư vấn tài chính thuộc Sở Tài chính TP. Hà Nội.

Hạnh Phúc
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục