Trong bối cảnh thị trường còn thách thức, làm thể nào để Best Life hoàn thành mục tiêu 20 triệu người dân Việt Nam được bảo hiểm?
Trước tiên, tôi muốn gợi lại chút ý nghĩa của bảo hiểm.
Thế giới không ngừng thay đổi và phát triển. Cùng với các thành tựu vượt bậc thì còn có những bất ổn. Dịch bệnh ngày càng lây lan, các tai vạ luôn rình rập.
Trong “dòng chảy” đó, người dân Việt Nam cũng chứng kiến nhiều hoàn cảnh đau thương vì thiên tai và lũ lụt, vì tai nạn bất ngờ ập đến những người yêu thương nhất của mình mỗi ngày và bảo hiểm đã xuất hiện, trở thành “cứu cánh”, khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.
Dẫu vậy, tại Việt Nam, thị trường bảo hiểm phát triển còn chậm so với nhiều thị trường mới, chỉ khoảng 9% dân số được bảo hiểm. Có nhiều nguyên nhân được chỉ ra nhưng chính vẫn do ý thức người dân còn hạn chế, đang thiếu đội ngũ tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp, đạt chuẩn.
Người dân sẵn sàng bỏ ra hàng trăm ngàn đồng để phó mình cho vận may lô đề, sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để vui những cuộc nhậu, nhưng bỏ ra chừng ấy tiền để mua bảo hiểm cho mình và người thân thì vẫn còn đắn đo suy nghĩ.
Đó cũng là lỗi của những người làm bảo hiểm, là việc chưa làm được của ngành bảo hiểm dù là nhân thọ hay phi nhân thọ đều là sản phẩm mang giá trị nhân văn cao đẹp.
Và đó cũng là lý do, là động lực để chúng tôi sáng lập nên thương hiệu BestLife với triết lý hoạt động: “Nơi cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Tất nhiên, BestLife xuất hiện không nhằm mục đích thay đổi toàn ngành bảo hiểm, mà chỉ góp phần giúp cộng đồng hiểu sâu hơn về bảo hiểm, tham gia bảo hiểm nhiều hơn và trở thành thiết yếu như cơm ăn áo mặc mỗi ngày. Từ đây, sẽ giúp vơi đi những mảnh đời bất hạnh, sẽ đỡ đần thêm cho những người rơi vào hoàn cảnh éo le, vì cuộc sống tốt đẹp hơn - theo phương châm hoạt động của BestLife.
Cùng sự chung tay của toàn ngành, cùng đội ngũ khác biệt, chuyên nghiệp cộng với các nguồn lực khác đủ mạnh, chúng tôi tự tin với mục tiêu: 1 triệu người tham gia bảo hiểm đến năm 2025; vươn tới 20 triệu người tham gia bảo hiểm đến năm 2030 (thông qua kênh Best Life)
Vừa khai sinh được 4 tháng tuổi, liệu có hơi sớm để Best Life đặt các mục tiêu kỳ vọng chinh phục nhiều nấc thang mới hay không?
Chúng tôi ra đời với nền tảng văn hóa: Lấy tình yêu thương và sẻ chia cộng đồng làm mục đích; Lấy sự thịnh vượng làm động lực phát triển kinh doanh; Lấy giá trị nhân bản để làm thước đo cho mọi hành động; Lấy tâm sáng để phụng sự cho một xã hội phát triển; Lấy giáo dục làm nền tảng để lan tỏa giá trị của doanh nghiệp.
Từ khi đi vào hoạt động từ tháng 3/2019 đến nay, số lượng thành viên của chúng tôi đã lên tới con số khoảng gần 6.000 thành viên (là những cộng tác viên, tư vấn viên). Chỉ tính riêng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì hiện có tới hơn 1.000 hợp đồng bảo hiểm được ký, đóng góp 1 triệu USD doanh thu cho ngành. Đây là tín hiệu đáng khích lệ đối với một doanh nghiệp mới trong ngành kinh doanh đại lý bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay.
Trong khoảng thời gian ngắn, chúng tôi cũng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác, khách hàng và đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên, tư vấn viên. 4 đối tác chiến lược mà Best Life đang hợp tác đó là: PVI, Fubon, Liberty, VP Bank.
Tuy nhiên, kết quả trên mới chỉ là bước đầu, chỉ là những bước chạy đầu tiên trên chặng đường marathon phía trước và chúng tôi đang cùng hướng tới đích.
Trong vai trò một đại lý bảo hiểm tổ chức được khai sinh thời 4.0, các ông sẽ áp dụng các điểm mới nào trong phát triển các kênh hợp tác kinh doanh cho thị trường?
Là công ty tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 và kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, việc áp dụng phương thức kinh tế chia sẻ, tiếp thị liên kết của Best Life sẽ hỗ trợ các cộng tác viên giúp mình trở thành khác hàng và kết nối khách hàng tới các tư vấn viên được đào tạo bài bản về chuyên môn bảo hiểm.
Các cộng tác viên, tư vấn viên và đội ngũ nghiệp vụ đã trả qua các kỳ huấn luyện đặc biệt. Trên 32 tỉnh, thành đã có sự hiện diện của Best Life.
Chúng tôi cũng sẽ tập trung phát triển những chương trình đào tạo cơ bản và chuyên sâu cho tất cả các thành viên. Hy vọng những giá trị cốt lõi khác biệt của chương trình đào tạo tại đây sẽ là hành trang vững trãi và là niềm tự hào của các thành viên khi xây dựng hệ thống trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.
Không chỉ dừng ở con số 32 tỉnh có thành viên đang hoạt động hiện nay, chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng đến 63 tỉnh, thành hết năm 2019, từng bước chiếm lĩnh và vươn lên hàng đầu trong các công ty đại lý tổ chức về thị trường kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi sẽ mang đến giải pháp A.I Bot BESTLifE.
Cụ thể của các giá trị mà giải pháp A.I Bot BESTLifE mang lại cho khách hàng lẫn tư vấn viên bảo hiểm là gì, thưa ông?
Với ngành bảo hiểm trên thế giới, ứng dụng “Ai Bot” đã không còn xa lạ. Geico phát hành Kate A.i để phục vụ về hóa đơn và chính sách. Lemonade, một công ty bảo hiểm kỹ thuật số ngang hàng dựa vào nhóm Maya Maya (bot AI) để bán bảo hiểm cho chủ nhà và người thuê nhà và làm cho các quy trình đơn giản và nhanh hơn. ABIe, một bot được phát triển bởi một công ty bảo hiểm lớn của Mỹ Allstate, hỗ trợ các đại lý của nó và giúp họ trong quá trình bán hàng thương mại.
Còn với giải pháp A.I Bot BESTLifE cũng vậy, giá trị mang lại cho cả tư vấn viên lẫn khách hàng. Cụ thể, giúp đội ngũ tư vấn viên bảo hiểm trở nên chuyên nghiệp hơn, tránh tam sao thất bản; đặt cuộc hẹn, tăng hiệu suất; Xử lý 24/7 cho từng cấp đại lý của Bestlife; tìm kiếm hợp đồng bảo hiểm nhanh gọn nhất. Cùng với đó, giải quyết khiếu nại, chăm sóc hậu mãi; hiểu người dùng và khách hàng…
Chúng tôi tự tin hoạch định và sẵn sàng hiện thực hóa ước mơ 20 triệu người Việt được bảo hiểm vào năm 2030.