Nhiều chính sách ưu đãi
Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông Group vừa đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng mua nhà dự án Phú Đông Premier tại Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Dự án đã được bán từ năm 2018 và vừa cất nóc tuần qua, dự kiến tới tháng 6/2020 bàn giao nhà. Tuy nhiên, để khách hàng an tâm với chất lượng căn hộ mà mình đã mua, Phú Đông Group quyết định hoàn thiện trước 2 căn nhà mẫu với đầy đủ nội thất cam kết giao cho khách hàng để khách có thể thăm quan vào mỗi cuối tuần.
“Trước tới nay, khách hàng rất sợ khi nhận nhà, chất lượng không được như chủ đầu tư cam kết. Vì vậy, chúng tôi quyết định làm nhà hoàn thiện để khách hàng biết và an tâm. Khi khách hàng tới thăm nhà hoàn thiện, những thắc mắc về xây dựng, nội thất sẽ được kỹ sư thực hiện dự án giải đáp”, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group nói.
Còn với các dự án đang mở bán, giá và chính sách khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp áp dụng để cạnh tranh. Cụ thể, trên đường Song Hành, quận 9, TP.HCM hiện có 2 dự án đang mở bán, một dự án có giá bán 32 triệu đồng/m2, trong khi dự án kia lại bán 31 triệu đồng/m2, dù căn hộ cùng diện tích.
Trong khi đó, tại 2 dự án siêu sang ở quận 1 của Novaland và Alpha King được các chủ đầu tư này áp dụng chính sách miễn phí chỗ đỗ xe vĩnh viễn, hoặc tăng gói nội thất cao cấp. Tập đoàn Đại Phúc lại đưa ra chính sách tặng xe ô tô Mercedes-Benz trị giá trên 3 tỷ đồng, xe Honda 7 chỗ… khi khách hàng mua nhà phố, biệt thự của dự án Van Phuc City. Công ty Gamuda tặng 3 - 4 năm phí quản lý tại dự án ở quận Tân Phú, hay Tập đoàn Hưng Thịnh Corp tặng chuyến du lịch nước ngoài cho khách hàng mua nhà tại dự án quận 9, quận 7 (TP.HCM) và TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)…
Khách hàng hưởng lợi
Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land, chủ đầu tư Dự án Vạn Phúc City cho biết, việc tặng xe, nhà, vàng, chuyến du lịch… cho khách hàng là chính sách bán hàng được nhiều chủ đầu tư áp dụng hiện nay. Nếu không đưa ra chính sách bán hàng hợp lý, ưu đãi tốt, thì sẽ khó thu hút khách hàng.
“Trong bối cảnh thị trường đang gặp khó, tâm lý khách hàng không tốt, việc doanh nghiệp đưa ra chính sách bán hàng để hút khách hàng là việc buộc phải làm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tính toán chi phí để không bị vỡ kế hoạch kinh doanh”, bà Hương cho biết.
Còn theo ông Phúc, khi doanh nghiệp cạnh tranh nhau, chất lượng sản phẩm tốt, giá bán giảm, các tiện ích đầy đủ, đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tốt.
“Sự cạnh tranh này đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, trong khi doanh nghiệp phải chấp nhận giảm lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu không thực hiện thì sẽ khó bán được hàng, dù trong bối cảnh nguồn cung đang khan hiếm”, ông Phúc nói.
Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, yêu cầu của khách hàng mua nhà ngày càng cao, họ không chỉ mua chỗ ở, mà cả không gian sống. Chính vì vậy, những doanh nghiệp làm ăn không đàng hoàng, chỉ dùng các chiêu trò tạo lập thị trường hay vẽ ra các tiện ích không có thực để bán hàng sẽ không còn đất để phát triển. Ngược lại, những doanh nghiệp làm ăn bài bản, có tầm nhìn và cam kết lâu dài với khách hàng sẽ có cơ sở để phát triển lâu dài.
“Giai đoạn sắp tới là lúc mà các nhà phát triển bất động sản phải cạnh tranh thu hút khách hàng bằng những sản phẩm và dịch vụ thực. Nắm bắt xu hướng này, một số nhà phát triển bất động sản lớn đã đầu tư hạ tầng đi trước một bước, để khi cư dân về ở là hạ tầng đã sẵn sàng phục vụ. Điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho khách hàng và làm trong sạch thị trường hơn”, ông Châu nói.
Dù vậy, ý kiến của giới phân tích cho rằng, quà tặng, hay chính sách khuyến mãi mà doanh nghiệp đưa ra đều đã được tính vào giá bán, nên sẽ không nhiều ý nghĩa.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com