Chủ đầu tư bác tin dầm cầu vượt Hoàng Minh Giám bị sập

Chủ đầu tư cầu vượt Hoàng Minh Giám - Hà Nội khẳng định do xe chở dầm đứng ở vị trí khó khăn nên bị nghiêng mâm quay khiến dầm bị nghiêng xuống mặt đường.
Khi dầm bị nghiêng xuống thì dầm thép vẫn được giữ an toàn bởi 02 các cáp cẩu (01 cẩu 400 tấn; 01 cẩu 200T) Khi dầm bị nghiêng xuống thì dầm thép vẫn được giữ an toàn bởi 02 các cáp cẩu (01 cẩu 400 tấn; 01 cẩu 200T)

Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có báo cáo Bộ GTVT về sự cố vận chuyển và lắp dựng dầm thép nhịp trụ P2 - trụ P3 cầu vượt thép Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh thuộc tiểu dự án xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh vừa diễn ra sáng sớm nay.

Cụ thể, ngày 10/3, bắt đầu từ 23h00, nhà thầu thi công tiến hành vận chuyển và lắp dựng nhịp dầm thép từ trụ P2 - trụ P3 (dài 58m) theo hồ sơ biện pháp thi công được tư vấn giám sát tại văn bản số HRR4-5888-1.33.4 ngày 24/2/2016, phương án phân luồng  tổ chức giao thông phục vụ thi công của Sở GTVT tại Thông báo số 190/TB-SGTVT ngày 08/3/2016 về việc phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục vận chuyển và lao lắp dầm cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.

"“Theo đánh giá tại hiện trường, mặc dù dầm bị nghiêng xuống mặt đường nhưng do đã được neo giữ an toàn nên  không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kích thước hình học của dầm thép. Sự cố cũng không gây ra bất cứ thương vong nào”, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long khẳng định."

Khoảng 0h30 ngày 11/3/2016, dầm được vận chuyển ra công trường bằng xe chuyên dụng và đưa vào vị trí hạ tạm xuống đường để chuẩn bị đưa dầm vào vị trí cẩu lắp. Trong quá trình hạ tạm xuống đường (dầm được treo cáp đầy đủ vào móc cẩu) do xe chở dầm đứng ở vị trí khó khăn ngay sát bo vỉa hè đường, gây mất cân bằng mâm quay xe chở dầm khiến dầm bị nghiêng xuống đất. Tuy nhiên, khi dầm bị nghiêng xuống thì dầm thép vẫn được giữ an toàn bởi 02 các cáp cẩu (01 cẩu 400 tấn; 01 cẩu 200T).

Ngay sau đó, Nhà thầu đã dùng cẩu đưa dầm về vị trí cân bằng và tiến hành sàng dầm vào vị trí cẩu lắp dầm lên nhịp. Nhà thầu đã nhấc dầm vào vị trí theo đúng biện pháp được chấp thuận.

Công tác cẩu lắp vào vị trí thiết kế đã được thực hiện đúng theo biện pháp và đảm bảo an toàn và kết thúc vào lúc 03h00 ngày 11/3/2016.

“Theo đánh giá tại hiện trường, mặc dù dầm bị nghiêng xuống mặt đường nhưng do đã được neo giữ an toàn nên  không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kích thước hình học của dầm thép. Sự cố cũng không gây ra bất cứ thương vong nào”, ông Phạm Thanh Bình – Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long khẳng định.

Về phía Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ này cho biết đã nắm được thông tin về sự cố. Tuy nhiên theo lãnh đạo Bộ GTVT thì sự cố này không nghiêm trọng. “Đây là những sự cố bình thường xảy ra trên công trường, việc xử lý cũng diễn ra nhanh chóng và đảm bảo công tác thi công các công trình” - lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh.

Đây là gói thầu số 4 - xây dựng nút giao Trung  Hòa hoàn chỉnh, hạng mục  điều tiết giao thông, đảm bảo giao thông cho Nút giao Trung Hòa  thuộc dự án đầu tưxây dựng đường vành đai 3 TP. Hà nội đoạn Mai Dịch Bắc Hồ Linh Đàm giai đoạn 2. Ban quản lý Dự án Thăng Long được giao làm Chủ đầu tư dự án, nhà thầu thi công là Liên danh Hanshin – Cienco 4.

Anh Minh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục