Chỉ với “một chạm”, khách hàng Generali nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm trong 48h

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và đơn giản hóa quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Generali nỗ lực cải tiến quy trình chi trả quyền lợi trực tuyến, giúp khách hàng nhận quyền lợi nhanh chóng và dễ dàng trong 48 giờ sau khi được chấp thuận chi trả.

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn "không giấy"

Vừa qua, con của chị Phương trở bệnh nặng và buộc phải nhập viện, thời điểm đó bảo hiểm VITA - Sức Khỏe Vàng của con vừa hết thời gian chờ. Chị đã lập tức liên hệ và được nhân viên tận tình tư vấn các phương án chăm sóc tốt nhất cho bé, đồng thời hỗ trợ giấy tờ, hóa đơn để nhận quyền lợi bảo hiểm. Tốc độ cung cấp dịch vụ, giải quyết yêu cầu chi trả trong vỏn vẹn chưa đầy 1 ngày làm chị rất bất ngờ.

Chia sẻ về trải nghiệm hoàn trả bảo hiểm nhanh chóng, chị Phương cho biết: “Tôi chỉ cần ngồi nhà, truy cập vào ứng dụng GenVita với giao diện thân thiện, thao tác đơn giản và dễ sử dụng, giúp quy trình nộp bảo hiểm trở nên thuận tiện hơn rất nhiều”. Chị Phương chỉ mất khoảng 2 phút để nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến và được phản hồi nhanh chóng trong vòng 30 phút. Sau đó, Generali chi trả trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận đủ chứng từ.

Generali áp dụng chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng và hoàn toàn "không giấy"

Generali áp dụng chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng và hoàn toàn "không giấy"

Cũng có những trải nghiệm tương tự là trường hợp của anh Hà Ngọc Giang. Anh Giang vừa trải qua trận ốm nặng do viêm phế quản cấp. Sau khi ra viện, anh thu thập giấy tờ điều trị và nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua ứng dụng GenVita. Không cần phải di chuyển hàng chục cây số đến trung tâm giao dịch, anh Giang mở app GenVita và thực hiện những thao tác ‘chạm’ đơn giản là đã được giải quyết, thẩm định và chi trả chỉ trong 5 ngày làm việc kể từ khi nộp chứng từ.

Tạo được bất ngờ cho các khách hàng ngay từ lần đầu trải nghiệm GenVita, Generali Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng công nghệ để đơn giản hoá trải nghiệm dịch vụ, tăng cường sự an toàn và hướng tới mục tiêu “Bảo hiểm minh bạch”. Với nhiều động thái quyết liệt như áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC), gỡ bỏ quy định nộp chứng từ gốc, tích hợp công nghệ vào quy trình chi trả quyền lợi, khách hàng của Generali đang được hưởng các đặc quyền chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng và hoàn toàn "không giấy".

Số hóa dịch vụ - đẩy mạnh chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”

Được coi là một trong những công ty có thế mạnh về giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất thị trường, trước đó là sự nỗ lực không ngừng của Generali Việt Nam trong việc triển khai hàng loạt hoạt động cải tiến nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối...

Generali thực hiện số hóa hầu hết các giao dịch bảo hiểm như gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, theo dõi tình trạng hợp đồng, đóng phí, điều chỉnh thông tin hợp đồng, hoán đổi quỹ đầu tư... thông qua ứng dụng GenVita, giúp quy trình xử lý quyền lợi được rút ngắn đáng kể.

Theo đó, khách hàng chỉ mất khoảng 2 phút để nộp yêu cầu bằng cách gửi các chứng từ liên quan qua ứng dụng Gen Vita của công ty Generali và sẽ được phản hồi nhanh chóng trong vòng 30 phút. Khi được chấp thuận chi trả, khách hàng sẽ được nhận quyền lợi bảo hiểm trong vòng 48 giờ.

Theo thống kê của hãng bảo hiểm Italia này, đã có 993.961 trường hợp được chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền hơn 2.582 tỷ đồng tính đến tháng 11/2023.

Generali luôn nỗ lực cải thiện dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

Generali luôn nỗ lực cải thiện dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

Theo đại diện Generali Việt Nam, giải quyết quyền lợi bảo hiểm là một trong những khâu quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp bảo hiểm, khẳng định rõ nét uy tín của công ty để giữ đúng cam kết với khách hàng. Từ đó, Generali Việt Nam đầu tư mạnh mẽ vào xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của công ty để trực tiếp phục vụ khách hàng mà không phải liên kết với bên thứ ba như thông lệ.

Quy trình số hóa không chỉ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mà còn cho thấy quyết tâm của Generali Việt Nam hướng tới chiến lược "Bảo hiểm minh bạch". Chiến lược với các định hướng cụ thể đã được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm nay, bao gồm minh bạch về thông tin, minh bạch về sản phẩm và minh bạch trong quá trình tư vấn.

Generali đã có nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược "Bảo hiểm minh bạch"

Generali đã có nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược "Bảo hiểm minh bạch"

Từ nhiều năm nay, Generali Việt Nam đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên. Tất cả nỗ lực của Generali Việt Nam đã và đang giúp khách hàng trải nghiệm khép kín mọi dịch vụ trên nền tảng trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn; giúp chỉ số R-NPS (chỉ số ghi nhận mức độ hài lòng của khách hàng đối với trải nghiệm về mọi mặt với công ty) liên tục tăng và vươn lên nhóm đầu thị trường trong nhiều năm liên tiếp.

Thành lập tại Việt Nam năm 2011, Generali Việt Nam hiện có mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm hơn 100 Tổng Đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, phục vụ gần 500.000 khách hàng trên toàn quốc.

Chi Mai

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục