Dữ liệu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường quảng cáo Standard Media Index (SMI) cho hay chi tiêu quảng cáo trên Twitter Inc đã giảm 71% trong tháng 12/2022, giữa bối cảnh các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.
Dữ liệu trên của SMI được đưa ra giữa lúc Twitter đang nỗ lực ngăn chặn “làn sóng di cư” của các nhà quảng cáo. Công ty này đã đưa ra một loạt sáng kiến để giành lại các nhà quảng cáo bằng cách cung cấp một số quảng cáo miễn phí, dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị và cho phép các công ty kiểm soát tốt hơn việc định vị quảng cáo của họ.
Theo dữ liệu của SMI, chi tiêu quảng cáo trên Twitter trong tháng 11/2022 đã giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù những tháng này theo truyền thống là thời điểm chi tiêu quảng cáo tăng cao hơn khi các thương hiệu đua nhau quảng bá sản phẩm của họ trong mùa lễ.
Công ty nghiên cứu khác là Pathmatics cho thấy hầu hết các công ty đã ngừng chi tiêu cho quảng cáo trên Twitter vào tháng 11/2022, cùng lúc ông Musk đã khôi phục các tài khoản bị đình chỉ và đưa ra chính sách bắt trả phí khi xác minh tài khoản, dẫn đến việc những kẻ lừa đảo mạo danh các tập đoàn lớn.
Theo ước tính của Pathmatics, 14 trong số 30 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã ngừng tất cả quảng cáo trên nền tảng này sau khi ông Musk lên nắm quyền điều hành vào ngày 27/10/2022.
Trong một sự kiện vào tháng 11/2022 trên Twitter Spaces, ông Musk đã đề cập đến vấn đề các doanh nghiệp đồng loạt tạm dừng quảng cáo và nói rằng ông hiểu nếu các nhà quảng cáo tạm ngừng hoạt động trên Twitter.
Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter. Doanh thu quý 4/2022 của Twitter đã giảm khoảng 35% so với cùng kỳ năm trước do sự sụt giảm trong hoạt động quảng cáo.