Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng nhẹ

Kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố cho thấy trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có chiều hướng sụt giảm trong quý III/2015, thì niềm tin người tiêu dùng Việt tăng nhẹ, đạt 105 điểm, xếp thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Dù giảm 5 điểm so với quý trước, nhưng Philippines vẫn là quốc gia đứng thứ 3 toàn cầu về mức độ lạc quan với 117 điểm. Indonesia xếp thứ 4 với 116 điểm. Trong khi Thái Lan vẫn đạt 111 điểm (ngang với quý trước) và xếp hạng 5 toàn cầu.

Trong quý này, Singapore tăng 2 điểm, đạt 101 điểm. Trong khi đó, Malaysia lại có sự sụt giảm lớn nhất trong khu vực, giảm 11 điểm so với quý trước, đạt 78 điểm.

Đáng chú ý, khảo sát của Nielsen cho thấy, 78% người tiêu dùng Việt khẳng định sự quan tâm đến tiết kiệm các khoản tiền nhàn rỗi, và có tới 86% số người được khảo sát cho biết, đã điều chỉnh thói quen chi tiêu của mình trong 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí khi cho rằng nền kinh tế vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng ở thời điểm hiện tại.

Đa số người tiêu dùng Việt tiết kiệm các chi phí có liên quan đến gas, điện và các khoản chi tiêu giải trí bên ngoài gia đình, cắt giảm các khoản chi tiêu cho quần áo mới và chi phí tiền điện thoại.

Bên cạnh đó, tình trạng thực tại của nền kinh tế và sức khỏe là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt trong 6 tháng tới (17%); 15% người tiêu dùng Việt lo lắng về tình hình công việc của mình, 10% đặt mối quan tâm đến các hóa đơn thiết yếu phải chi trả như điện, nước, internet, gas…

Theo Chinhphu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục