Chặng đường đầu tiên đáng nhớ của một tân binh

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 25/1/2023, Shinhan Life, công ty bảo hiểm nhân thọ từ xứ sở Kim chi sẽ chính thức ghi dấu mốc tròn 1 năm hiện diện tại Việt Nam.
Tập thể Shinhan Life Việt Nam trong chuyến du lịch kỷ niệm 1 năm thành lập Công ty Tập thể Shinhan Life Việt Nam trong chuyến du lịch kỷ niệm 1 năm thành lập Công ty

Vượt đại dịch, về đích đúng hạn

Không thể kể hết những khó khăn, thử thách mà các doanh nghiệp đã phải vượt qua để duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Với Shinhan Life Hàn Quốc, giai đoạn đại dịch là giai đoạn vô cùng đặc biệt, bởi đây thời điểm mà Công ty phải làm mọi cách để đưa công ty thành viên vào hoạt động tại Việt Nam trước tháng 2/2022. Bởi theo Luật Kinh doanh Bảo hiểm của Việt Nam, trong vòng 12 tháng kể từ khi nhận được giấy phép thành lập, công ty bảo hiểm phải đi vào hoạt động kinh doanh.

Tháng 4/2021, đội dự án của Tập đoàn Tài chính Shinhan gồm 8 người đã đặt chân đến Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ thành lập công ty thành viên. Trong bối cảnh nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài, đội dự án phải đối mặt với vô vàn thách thức trong sinh hoạt và làm việc. Thậm chí, đã có lúc, đội dự án phải thay đổi gần như toàn bộ chiến lược đã hoạch định từ trước.

Tuy nhiên, vượt qua những trở ngại, ngày 25/1/2022, Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam chính thức ra mắt theo đúng kế hoạch.

Việc đưa Công ty đi vào hoạt động trong thời điểm Việt Nam thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, cộng với việc tuyển dụng nhân sự và làm việc trực tuyến có lẽ là giai đoạn đáng nhớ nhất với những người đứng đầu Shinhan Life Việt Nam. Dù phải tuyển dụng hay làm việc online, đến thời điểm này, nhìn vào kết quả đạt được, Ban lãnh đạo của “tân binh” này thừa nhận, đã có được những nhân sự tuyệt vời cùng chung nhiệt huyết và nỗ lực tạo dựng vị thế của Shinhan Life trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Từ tháng 4/2022, Shinhan Life Việt Nam nỗ lực thúc đẩy các hoạt động kinh doanh và từ tháng 6/2022, khi nhịp sống bình thường đã quay trở lại, Công ty bắt đầu đạt được sự ổn định về mặt doanh số, đặc biệt là kênh phân phối qua ngân hàng, hợp tác với thành viên khác trong tập đoàn mẹ Shinhan là Shinhan Bank và Shinhan Finance.

Nhờ nền tảng tài chính vững chắc và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, nhà bảo hiểm nhân thọ đến từ Hàn Quốc hiện sở hữu một danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng với mệnh giá hợp lý, bảo vệ đa dạng nhu cầu về sức khỏe và tích lũy cho tương lai của khách hàng Việt Nam.

Shinhan Life là công ty bảo hiểm nhân thọ có chiến lược phát triển kênh phân phối khác biệt so với xu hướng chung của thị trường. Trong năm đầu tiên, nhà bảo hiểm Hàn Quốc này tập trung xây dựng và hoàn thiện kênh phân phối bán hàng qua điện thoại (Tele-marketing) - kênh phân phối giúp Shinhan Life có thể đưa sản phẩm bảo hiểm đến gần mọi người dân Việt Nam một cách hiệu quả nhất. Song song đó, Công ty tiếp tục triển khai và hoàn thiện các kênh phân phối khác để có thể đẩy mạnh các sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ ra thị trường.

Năm mới với những mục tiêu mới

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện có sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trên thế giới, đòi hỏi các “tân binh” phải có chiến lược khác biệt để thành công trong một thị trường nhiều tiềm năng nhưng cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, với dự đoán lạc quan về tiềm năng phát triển của thị trường, cũng như xu hướng mua sản phẩm bảo hiểm của người dân thay đổi theo hướng bảo hiểm thuần bảo vệ, Shinhan Life Việt Nam sẽ tập trung vào sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ, tiếp cận khách hàng với những sản phẩm có mức phí hợp lý hơn và đáp ứng nhu cầu bảo vệ thực tế từ khách hàng.

Để làm được điều này, Công ty tiếp tục tạo ra và phát triển mô hình kinh doanh khác biệt nhằm nắm bắt cơ hội trong quá trình chuyển mình của thị trường Việt Nam. Từ đó, giúp người dân hiểu hơn về bản chất và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam đang khuyến khích, thúc đẩy phát triển bảo hiểm vi mô để mọi người dân được tiếp cận bảo hiểm. Đó là cơ hội để Shinhan Life có thể bứt phá, khẳng định vị thế trên thị trường thời gian tới.

Phạm Hoa

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục