Sự kiện công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới này sẽ diễn ra từ ngày 8-11/1/2019 tại Las Vegas (Nevada, Hoa Kỳ) và do Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng Mỹ (CTA) tổ chức. CES 2019 quy tụ khoảng 4.500 công ty công nghệ, bao gồm hơn 1.200 công ty khởi nghiệp, với hơn 20.000 sản phẩm ra mắt trong tuần này tại tầng trưng bày.
Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành CTA cho biết, CES thể hiện tinh thần đổi mới trong ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng, với các sản phẩm và dịch vụ ra mắt trong tuần này sẽ giúp người tiêu dùng tự tin hơn khi bước vào kỷ nguyên công nghệ mới, và giúp cuộc sống thay đổi tích cực hơn.
“Toàn bộ hệ sinh thái công nghệ sẽ được quy tụ tại CES 2019, như công nghệ 5G tân tiến nhất, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và thực tế tăng cường, đô thị thông minh, công nghệ thể thao, công nghệ video 8K, rô-bốt và nhiều hơn thế nữa. Với sự góp mặt của tất cả các ngành dịch vụ chủ chốt và đang phát triển, CES 2019 thực sự là một trung tâm toàn cầu về sự đổi mới”, ông Gary Shapiro nói.
Trước ngày khai mạc chính thức, CES 2019 đã có 2 ngày tổ chức các sự kiện riêng dành cho báo chí. Trong đó, Chủ tịch, Giám đốc công nghệ thông tin của LG Electronics, TS. I.P.Park là người đầu tiên có bài phát biểu tại CES 2019.
Không giấu tham vọng tạo ra một thế giới kết nối, ông I.P.Park mong muốn các công nghệ hỗ trợ AI (trí tuệ nhân tạo) trực quan có thể vận hành thông suốt, chặt chẽ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chưa từng có trên mọi khía cạnh cuộc sống.
Xuất hiện trên sân khấu cùng Chủ tịch LG là một số lãnh đạo điều hành cấp cao sẽ hợp tác với LG trong tương lai. Và lần đầu tiên, LG CLOi Guide Bot - rô bốt mới nhất của LG cũng góp mặt trên sân khấu CES và hỗ trợ bài phát biểu của tiến sĩ Park.
Theo ông I.P.Park, thì nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ của LG sẽ là yếu tố tiên quyết định hướng tương lai của Công ty vào các lĩnh vực xe không người lái, hệ thống nhà thông minh, đô thị thông minh và rô bốt học…
“Tầm nhìn của chúng tôi trong thời đại công nghệ AI mới là trở thành nhà cải cách phong cách sống - một phong cách sống thực sự thông minh”, ông Park khẳng định.
Bên cạnh đó, các chuyên gia của CTA là Steve Koenig, Ben Arnold và Lesley Rohrbaugh đã công bố Báo cáo Xu hướng công nghệ 2019 và báo cáo về Dự báo và Bán hàng công nghệ tiêu dùng Hoa Kỳ.
Theo đó, AI và các công nghệ kết nối không dây sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng lên mức kỷ lục là 398 tỷ USD trong năm nay. Các sản phẩm mới nổi như loa thông minh, thiết bị nhà thông minh, tai nghe không dây, smartwatch và máy bay không người lái dự kiến sẽ tiếp tục trở nên phổ biến. Đồng thời, những công nghệ đột phá như 5G và tivi 8K UHD sẽ được ra mắt người tiêu dùng.
Buổi khám phá các công nghệ mới (CES Unveiled) dành cho hơn 1.700 cơ quan truyền thông, với sự tham gia của 230 công ty, bao gồm 94 công ty khởi nghiệp của Eureka Park - trung tâm khởi nghiệp tại CES 2019 cũng đã được tổ chức trước ngày khai mạc triển lãm.
Tại đây, các công nghệ mới bao gồm gương thông minh; tai nghe theo dõi giấc ngủ; máy chiếu ba chiều; máy hút sữa thông minh; hệ thống theo dõi lịch trình hàng ngày; tai nghe với công nghệ âm thanh thông minh… đã được giới thiệu.
Trong 2 ngày dành cho báo chí (CES Media Days), các thương hiệu lớn và công ty khởi nghiệp mới nổi đã tổ chức buổi ra mắt sản phẩm và công nghệ tiên tiến của mình.
Chẳng hạn, Bell giới thiệu nguyên mẫu taxi bay - Taxi Bell Nexus Air, Bosch công bố chiến dịch “Like a Bosch” về các sản phẩm và sáng kiến vạn vật kết nối (IoT), như máy ảnh trong tủ lạnh thông minh, máy chiếu PAI có tính năng biến bề mặt tiếp xúc trở thành màn máy tính cảm ứng và Rô-bốt cắt cỏ tự vận hành Idego.
Trong khi đó, Continental ra mắt trải nghiệm di chuyển Lục địa Đô thị (Continental Urban Mobility Experience - CubE) với các phương tiện không người lái cùng các robot nhỏ bên trong để phân phối hàng hóa trực tiếp cho người tiêu dùng.
Còn Faurecia giới thiệu hệ sinh thái các công nghệ ô tô cho tương lai bao gồm AI tiên tiến, kiểm soát chất lượng không khí tốt hơn, âm thanh sống động và điều khiển trực quan.
Tại sự kiện này, rất nhiều công nghệ mới đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Ví như, Hisense giới thiệu TV Laser 108-inch TriChroma - thế hệ tivi tiếp theo với màu sắc được nâng cấp, độ tương phản, độ sáng và độ mượt của chuyển động.
Còn Hyundai giới thiệu dòng xe STYLE SET FREE cho phép nâng cấp phụ kiện để tùy chỉnh trải nghiệm lái xe, đồng thời cung cấp mô hình đăng kí cho những khác hàng muốn trở thành thành viên của Huyndai thay vì chỉ là những chủ sở hữu xe truyền thống…