CEO Nvidia, Jensen Huang: Nhu cầu về chip của Nvidia là "điên rồ"

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC vào chiều thứ Tư (2/10), CEO của Nvidia Jensen Huang cho biết, nhu cầu về chip AI của Nvidia là "điên rồ".
CEO Nvidia, Jensen Huang: Nhu cầu về chip của Nvidia là "điên rồ"

Trả lời phỏng vấn trên CNBC liên quan đến thông tin về mối quan hệ đối tác với công ty tư vấn CNTT Accenture, ông Huang cho biết: “Mối quan hệ đối tác này cho phép chúng tôi đáp ứng phần lớn nhu cầu về AI của thế giới và đây là sự khởi đầu của một làn sóng mới mang tên AI doanh nghiệp”.

Theo thỏa thuận, Accenture sẽ thành lập một nhóm kinh doanh mới với các cố vấn được đào tạo để giúp khách hàng xây dựng các giải pháp và khả năng AI tùy chỉnh bằng công nghệ của Nvidia, cũng như bộ sưu tập mô hình AI nguồn mở Llama của Meta.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho biết, việc xây dựng hệ sinh thái đối tác của Nvidia giống với động thái của các ông lớn công nghệ Microsoft và Oracle và cho rằng, động thái này có thể giúp củng cố vị thế của Nvidia trên thị trường.

Nvidia đã mở rộng quan hệ đối tác với Accenture như một phần trong nỗ lực thúc đẩy việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm của nhà sản xuất chip này.

Thỏa thuận này sẽ chứng kiến ​​Accenture tạo ra một Nvidia Business Group chuyên giúp khách hàng sử dụng và mở rộng các công cụ AI tạo sinh. Accenture đã đào tạo 30.000 chuyên gia về việc sử dụng công nghệ của Nvidia để giúp khách hàng của họ triển khai và nhận được lợi ích từ công nghệ này một cách nhanh chóng.

Trong khi chip của Nvidia chiếm ưu thế trong việc triển khai phần cứng AI, các đơn đặt hàng chủ yếu đến từ một số ít chủ sở hữu các trung tâm dữ liệu lớn, chẳng hạn như Microsoft, AWS của Amazon và Google của Alphabet. Các nhà phân tích và nhà đầu tư đã bày tỏ lo ngại rằng, hàng chục tỷ USD mà họ chi cho cơ sở hạ tầng mới vẫn chưa mang lại lợi nhuận tài chính xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Nvidia đã phản ứng bằng cách tung ra một loạt phần mềm, dịch vụ và phần cứng giúp công nghệ này dễ tiếp cận và có giá trị đối với nhiều khách hàng hơn, tất cả đều nhằm mục đích duy trì điều mà CEO Jensen Huang gọi là một cuộc cách mạng công nghiệp mới.

Ông Huang cho biết, ông coi Accenture là "mạng lưới kết nối" giữa công nghệ và khách hàng của mình. Ông và CEO của Accenture Julie Sweet lần đầu tiên hình dung về mối quan hệ đối tác này cách đây khoảng 4 tháng.

CEO của Nvidia cũng cho biết về dòng chip Blackwell mới của công ty, hiện đang được sản xuất đầy đủ và đang được hoàn thiện theo đúng kế hoạch. Đây là dòng chip có thể đạt tốc độ xử lý AI nhanh hơn từ 7 đến 30 lần tùy tác vụ so với phiên bản Hopper H100.

"Nhu cầu về Blackwell là điên rồ", ông nói với CNBC. "Mọi người đều muốn nhiều nhất và mọi người đều muốn là người đầu tiên".

Accenture đã đầu tư mạnh vào AI tạo sinh và ra mắt sản phẩm AI Refinery sử dụng công nghệ của Nvidia vào tháng 7. Nó cho phép khách hàng xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn tùy chỉnh để cung cấp năng lượng cho các công cụ AI phù hợp với ngành của họ. Công ty ghi nhận mức tăng trưởng thu nhập quý gần đây nhất là nhờ nhu cầu mạnh mẽ về sự hỗ trợ của mình trong việc triển khai AI tạo sinh.

Theo Lan Guan, Giám đốc AI của Accenture, 9 trong số 10 tổ chức nhận ra tác động của AI tạo ra nhưng chưa đến 10% tìm ra cách để tận dụng nó.

Qui Ánh
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục