CEO Kangaroo: Muốn dẫn dắt thị trường phải đi tiên phong

(ĐTCK) Luôn có công thức đặc biệt để tạo dấu ấn riêng trên con đường phát triển, Kangaroo hiện giữ vai trò “người dẫn dắt” thị trường máy lọc nước Việt Nam. 
CEO Kangaroo: Muốn dẫn dắt thị trường phải đi tiên phong

Hai năm qua, Kangaroo tập trung đầu tư vào nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ để cho ra đời các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao, đi tiên phong trong dòng sản phẩm máy lọc nước vì sức khỏe của cộng đồng, tạo ra những bước đột phá thành công mới.

Đằng sau sự thành công của Máy lọc nước Kangaroo 15 năm trước là sự mạo hiểm, quyết tâm của một người đã trải nghiệm đủ các công cụ lọc từ than, cát, đá sỏi…, chứng kiến sự khởi sắc công nghệ của các nền văn minh thế giới.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán, anh Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc (CEO) Tập đoàn Kangaroo chia sẻ: “Muốn dẫn dắt thị trường phải đi tiên phong. Chúng tôi mất 2 năm mới có được sự chấp nhận của thị trường, nhưng đổi lại, Kangaroo đã đặt nền móng cho một nền sản xuất vì sức khỏe cộng đồng từ đó”.

Tự hào tạo thói quen mới cho người tiêu dùng

Kinh doanh các sản phẩm về nước là một lựa chọn mang nhiều dấu ấn của cá nhân ông chủ Kangaroo Nguyễn Thành Phương. Sinh ra và lớn lên ở Thanh Trì (Hà Nội), nơi có nguồn nước không được đảm bảo, đã thôi thúc anh quyết định khởi nghiệp từ nước.

“Lớn lên, tôi nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của nước và có định hướng kinh doanh giải pháp tổng thể về nước”, CEO Kangaroo chia sẻ.

Từ quyết tâm ấy, Kangaroo là doanh nghiệp đầu tiên đưa sản phẩm nước khoáng đến với người tiêu dùng, tiếp theo đó là các sản phẩm máy lọc nước tinh khiết và liên tục 15 năm dẫn đầu thị trường. Không chỉ gây ấn tượng bởi những dòng sản phẩm rất riêng, Kangaroo còn được người tiêu dùng chú ý đến với những chiến dịch quảng cáo độc đáo. Để bây giờ, CEO Kangaroo tự tin khẳng định: “Trong hàng trăm đơn vị kinh doanh về nước, Kangaroo là đơn vị tiên phong. Kangaroo tự hào tạo ra thói quen sinh hoạt mới cho người dân về sử dụng nước”.

Từng chia sẻ, trong kinh doanh nếu không chấp nhận mạo hiểm sẽ khó thành công, nhìn lại chặng đường 15 năm qua, CEO Nguyễn Thành Phương cho hay: “Với Kangaroo, đó là cả một tập thể đủ bản lĩnh để luôn dẫn dắt cuộc chơi. Và thành quả là Kangaroo luôn tạo ra những dấu ấn, đặc biệt với máy lọc nước, chúng tôi có sự mạo hiểm, có bản lĩnh và có đủ sự đầu tư”.

Cái gốc của sự phát triển luôn là chất lượng

Mất 2 năm, để bán được chiếc máy từ những ngày đầu tiên, Kangaroo hiểu rằng, sự chấp nhận của thị trường mới là “điểm chốt”. Đặc biệt, với một sản phẩm liên quan tới sức khỏe người sử dụng thì để tìm được điểm đó là cả một quá trình. Chính vì vậy, Kangaroo có sự đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm.

Tâm đắc với câu nói “Người tiêu dùng không biết họ muốn gì đến khi chúng ta chỉ cho họ thấy”, ông chủ Kangaroo luôn xác định khoa học công nghệ là gốc của sự phát triển. Nếu chỉ sản xuất các sản phẩm thông thường sẽ không có Kangaroo ngày hôm nay. Nước hydrogen là khái niệm khá mới ở Việt Nam, nhưng khoa học thế giới đã nghiên cứu từ lâu và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Xuất phát từ mong muốn người Việt sớm được sử dụng sản phẩm này, Kangaroo đã tập trung nghiên cứu làm ra sản phẩm máy lọc nước hydrogen.

“Để là người dẫn đầu, doanh nghiệp phải đi tiên phong. Nếu Kangaroo không làm, sẽ khó có doanh nghiệp nào dám làm. Như vậy là một sự thiệt thòi cho người tiêu dùng Việt, cho sức khỏe cộng đồng Việt”, CEO Nguyễn Thành Phương cho hay.

Nhiều vấn đề được đặt ra trong suốt 3 năm vừa nghiên cứu, thí nghiệm, đo lường, kiểm định, đánh giá, bên cạnh là những khó khăn khi sản phẩm với những giá trị mới chưa từng được cộng đồng biết đến là một thách thức lớn với đội ngũ của Kangaroo. Tuy nhiên, với quyết tâm và không ngại khó, đội ngũ Kangaroo đã làm ra một sản phẩm thành công và được thị trường đón nhận tích cực.

“Cái gốc của sự phát triển luôn là chất lượng. Một sản phẩm chất lượng mà giá trị vượt xa giá trị đầu tư, thì bạn sẽ không còn phải lo lắng về dòng chảy của nó”, CEO Kangaroo nhìn nhận.

Đi trước và tạo ra nhu cầu cho thị trường là công thức mà Kangaroo luôn áp dụng. Máy lọc nước, mà điển hình là máy lọc nước Kangaroo Hydrogen, sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam và duy nhất đến thời điểm này, tạo được cầu của thị trường, bởi đây là một sản phẩm giá trị. Khi làm được điều đó, bạn sẽ dẫn dắt được cuộc chơi.

Ông chủ Kangaroo quan niệm “mỗi một chiếc máy lọc nước kém chất lượng được tiêu thụ ở thị trường là một sự tàn nhẫn với cộng đồng”. Vì vậy, Kangaroo muốn hướng người tiêu dùng tới sử dụng các sản phẩm tốt cho chính sức khỏe của mình. Đó cũng là định hướng phát triển xuyên suốt của Kangaroo “sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng” và máy lọc nước Kangaroo Hydrogen là sản phẩm điển hình cho quan điểm này.

Hải Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục