Biến đất cằn thành điểm đến
Sonasea Villas & Resort gần 3 năm trước là vùng đất đầy cỏ dại và mương nước, khi những chiếc xe ủi đầu tiên vào triển khai san lấp, cuối mỗi buổi chiều chúng được phủ một lớp bụi đỏ dày đặc vài mi-li-mét, còn vào mùa mưa, từng lớp đất quánh vào giầy, vào dép đến độ còn khó nhấc nổi chân lên. Công trường năm ấy ngổn ngang là bùn đất, cát xi, khi đó Khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort mới chỉ là công trình phủ kín giàn giáo 2-3 tầng.
Vậy mà nay, bức tranh đã hoàn toàn khác. Chuyến bay sớm một ngày tháng 6 đưa chúng tôi trở lại Phú Quốc sau hơn 3 năm công tác tại trời Tây, chưa đầy 10 phút chạy xe, thủ phủ của CEO Group đã hiện ra, khiến tôi ngỡ ngàng.
Khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort nghiêng mình trong nắng, đường sá thênh thang, đầy cỏ cây hoa lá. Một khu nghỉ dưỡng sang trọng, bề thế với kiến trúc gần gũi, độc đáo, gợi nhớ về một làng chài ven biển khiến du khách mải mê khám phá. Đây đó tiếng trẻ vui đùa náo nhiệt trong Khu biệt thự Novotel Villas, vài cặp vợ chồng trẻ guồng chân đạp xe đôi cho cảm giác cuộc sống thật an nhiên, nhưng vẫn đầy ắp thanh ngân vui vẻ.
Đặt phòng tại Novotel Phu Quoc Resort những ngày tháng 6 không dễ, bởi theo số liệu từ đơn vị quản lý Accor, tỷ lệ lấp đầy của khu nghỉ dưỡng ở mức khá cao. Hàng năm, trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 đều có những chuyến bay thẳng từ Stockholm đưa hàng trăm vị khách châu Âu ghé chân nơi này.
Mới đây, CEO Group tiếp tục bước vào một dự án mới, kề bên Novotel Phu Quoc Resort là Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, với quy mô 549 căn hộ khách sạn và 16 biệt thự. Khi hoàn thành vào cuối năm 2018, dự án sẽ nâng tổng số phòng khách sạn thuộc quần thể Sonasea Villas & Resort lên 1.500 phòng. “Nói là làm”, cũng như mắt thấy tai nghe vẻ đẹp, sự chuyên nghiệp trong các dự án của CEO Group chính là thỏi nam châm thu hút khách hàng đến với dự án này.
Dự án chính thức ra mắt hồi cuối tháng 7 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư. Tới đây, CEO Group sẽ chính thức mở bán tòa B với 3/4 số căn hộ hướng biển. Thông tin này ngay lập tức gây xôn xao trên thị trường, các nhà đầu tư trong tâm thế mong chờ sự “ra hàng” của tòa B, đang rất nôn nóng chờ ngày 22/10 là ngày diễn ra sự kiện chính thức tại TP.HCM.
Sau Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, tại Sonasea Villas & Resort phân kỳ 2, CEO Group sẽ triển khai nhiều hạng mục mới như khách sạn, Sonasea Paris Villashop, beach club, khu nhà hàng đặc sản… Mong muốn của CEO Group là tạo ra những sản phẩm du lịch thật đặc sắc để thu hút và giữ chân thật nhiều du khách đến với Đảo Ngọc.
Có một điểm chung như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt chiến lược của CEO Group. Đó là ở dự án nào, Tập đoàn cũng chủ trương lựa chọn vị trí đắc địa, đảm bảo khả năng sinh lời dài hạn cho bất động sản. Đặc biệt là chọn những thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới đồng hành để mang đến chất lượng đẳng cấp quốc tế, lượng khách hàng ổn định, minh bạch và đảm bảo cam kết với đối tác, với các nhà đầu tư.
Hành trình tiếp nối
Vào đầu năm 2017, CEO Group quyết định bỏ vốn vào Vân Đồn với quyết tâm sẽ cùng các nhà đầu tư khác góp phần “làm mới” vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa đặc sắc này. Khu du lịch sinh thái Bái Tử Long nổi tiếng phía Bắc, nhưng bao năm nay vốn chỉ tập trung vào khai thác thời vụ nên cơ sở vật chất xuống cấp, sản phẩm du lịch còn ít và chưa hấp dẫn. Vân Đồn muốn “lột xác”, khai thác được những tiềm năng vốn có, cần sự đồng hành của nhiều nhà đầu tư tâm huyết.
Từ truyền thuyết về vùng đất Bái Tử Long với câu chuyện cảm động “phun ngọc” của mẹ con nhà Rồng, CEO Group đang nỗ lực tái hiện lại hình ảnh lịch sử đó trong đồ án thiết kế dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Dragon Bay, dự kiến được đầu tư tại xã Hạ Long, có diện tích 100 ha.
Nằm ở vị trí trung tâm của đảo Cái Rồng, hòn đảo đẹp nhất Bái Tử Long, Sonasea Dragon Bay dự kiến có tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng, bao gồm tổ hợp khách sạn 5.000 phòng, công viên nước, trung tâm mua sắm, bến tàu... CEO Group và đơn vị tư vấn quy hoạch Nihon Sekkei (Nhật Bản) đang tập trung triển khai, trao đổi và xin ý kiến các cấp chính quyền để dự án có thể sớm được khởi công, theo kế hoạch vào đầu năm 2018.
Chiến lược mà CEO Group hướng đến là phát triển chuỗi dự án nghỉ dưỡng ở những vùng đất tiềm năng của đất nước. Bởi dư địa tăng trưởng của ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch của Việt Nam còn vô cùng lớn.
Du lịch trong 2-3 năm trở lại đây đã đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng hai con số. Năm 2016, đạt 62 triệu lượt khách nội địa, hơn 10 triệu khách quốc tế. Chín tháng đầu năm nay, khách quốc tế đạt hơn 9,44 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ. Chính phủ cũng đã coi du lịch là ngành kinh tế trọng điểm với mục tiêu đạt doanh thu 35 tỷ USD vào năm 2020. Muốn vậy, không có con đường nào khác, Việt Nam cần tập trung phát triển thị trường có thu nhập cao và ở lưu trú dài hạn.