Ngô Phương Hằng kể, thời gian này, chị đều đặn tới bệnh viện để thực hiện các đợt xạ trị, nhưng cứ khỏe dậy là chị lại lao vào công việc. Ðộng lực để chị không ngừng cố gắng chính là niềm đam mê với mỹ phẩm.
Hằng kể, từ nhỏ, chị đã thích tìm hiểu, nghiên cứu về mỹ phẩm và chuyên ngành chị chọn khi đi du học tại Canada cũng chính là làm đẹp.
Ðau đáu với thực tế trên thị trường Việt Nam tồn tại quá nhiều mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, nhiều chị em đã trở thành nạn nhân của mỹ phẩm giả, “kem trộn” kém chất lượng, chị đã nung nấu ý định nghiên cứu ra dòng mỹ phẩm chất lượng, phù hợp với làn da cũng như túi tiền của người dân Việt Nam.
“Con đường kinh doanh là con đường đầy máu và nước mắt. Một khi bản thân đã được thương trường tôi luyện thì khi bước chân vào lĩnh vực nào cũng không còn sợ nữa”, Hằng đúc kết sau những trải nghiệm của mình.
Năm 25 tuổi, Hằng bắt đầu khởi nghiệp với một dòng mỹ phẩm chăm sóc cơ thể cho phụ nữ. Tuy nhiên, chị lại gặp những đối tác không trung thành, đối tác không nhiệt tình và làm sai sản phẩm.
“Tôi đã viết công thức và đưa cho đối tác để sản xuất, tuy nhiên họ đã làm lệch đi công thức đó. Ðiều này đã gây chết một dòng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, tôi lại gặp đội ngũ maketing thiếu chuyên nghiệp. Lúc đó, tôi còn quá non trẻ, ngoài kiến thức về sản phẩm không có kinh nghiệm nghiên cứu thị trường nên tôi đã vấp ngã. Sau khi đầu tư gần 3 tỷ đồng để đưa dòng sản phẩm đó ra thị trường, tôi nhận lại con số 0 tròn trĩnh”, chị kể.
Sau vấp ngã, chị tiếp tục cầm cố sổ đỏ nhà ở, kết hợp với một người bạn để làm lại từ đầu. Người bạn hỗ trợ về tài chính và chị có thế mạnh về nghiên cứu phát triển sản phẩm. Những tưởng con đường đi lần này sẽ thuận lợi, nhưng chị tiếp tục vấp ngã lần hai. Chị và người bạn sau một thời gian hợp tác bắt đầu không cùng chung quan điểm. Từ đó, Hằng bắt đầu tự mở công ty làm riêng.
Ðược hỗ trợ đắc lực từ chồng, Hằng sáng lập Công ty Bismo. Cho tới nay, doanh nghiệp chị sáng lập và giữ vai trò điều hành đã phát triển nhiều dòng sản phẩm như son môi, kem chống nắng, dưỡng da…
Các sản phẩm này do Bismo thiết kế và gia công tại các nhà máy ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Ðài Loan. Ngoài ra, Công ty còn cung cấp dịch vụ tư vấn gia công mỹ phẩm trọn gói, đào tạo và hỗ trợ xây dựng hệ thống bán, đại diện xuất nhập khẩu mỹ phẩm, tư vấn chiến lược và quy trình phát triển một thương hiệu mỹ phẩm.
Riêng dòng sản phẩm mang thương hiệu Belief mỗi tháng đưa ra thị trường khoảng 20.000 bộ sản phẩm, doanh thu trung bình đạt khoảng 1,5 -2 tỷ đồng/tháng.
Hằng cho biết, chị kỹ lưỡng, chỉn chu trong tất cả các khâu, từ sản xuất đến phân phối. Ngay việc thiết kế bao bì cũng do chính tay chị làm. Ðặt tất cả cái tâm vào sản phẩm của mình, chị tin khách hàng sẽ cảm nhận được sự tinh tế của từng sản phẩm.
“Trong thời gian stress vì công việc và bệnh tật, tôi đã học được bài học lạc quan. Tôi tin, sau vấp ngã nếu đứng dậy được thì sẽ không có gì làm khó được bạn. Trong những thời điểm then chốt như vậy, nếu không có sự làm chủ bản thân, không có tinh thần lạc quan bạn sẽ không bao giờ vững lòng để bắt đầu lại tất cả được nữa”, CEO Bismo chia sẻ.