CEO An Gia: “Mọi thứ phải làm từ cái Tâm mới tạo nên được chữ Tầm”

(ĐTCK) “Mọi thứ phải làm từ cái Tâm mới tạo nên được chữ Tầm” có thể xem là triết lý làm việc để một người trẻ thuộc thế hệ 8X như Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty An Gia Investment có thể vượt qua mọi thử thách, nhanh chóng khẳng định mình với vị thế của chủ đầu tư, nhà phát triển dự án trên thị trường bất động sản cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Khu Căn Hộ Biệt Lập Ven Sông Q7 – Angia Skyline có view nhìn tuyệt đẹp ra sông Sài Gòn và Hồ Sky Pearl 
Khu Căn Hộ Biệt Lập Ven Sông Q7 – Angia Skyline có view nhìn tuyệt đẹp ra sông Sài Gòn và Hồ Sky Pearl

Đi lên từ cái Tâm của người làm dịch vụ

Giai đoạn 2007 - 2008 đúng thời điểm “tâm bão” khủng hoảng kinh tế thế giới và nền kinh tế trong nước cũng gặp khó khăn trầm trọng, Nguyễn Bá Sáng khởi đầu sự nghiệp trong thị trường bất động sản bằng việc mua lại Công ty An Gia chuyên về cung cấp dịch vụ bất động sản. Bắt đầu từ những khoản đầu tư nhỏ, mua một vài căn hộ đến mua sỉ một vài sàn, rồi mua nguyên một block để phân phối, hệ thống bán hàng của An Gia dần vào guồng.

Tuy nhiên, cũng trong quá trình phân phối dự án, tiếp xúc với nhiều khách hàng, Nguyễn Bá Sáng nhận thấy có nhiều điểm mà chủ đầu tư vẫn chưa làm hài lòng khách mua nhà. Chính những trăn trở đó đã thôi thúc anh mạnh dạn trở thành chủ đầu tư để mang sự tâm huyết, sự thấu hiểu khách hàng của mình, tạo nên những dự án đẳng cấp, xứng tầm dành cho chủ nhân sở hữu.

Năm 2014, đón đầu sự phục hồi của thị trường bất động sản, An Gia đã chính thức ra mắt thị trường dự án đầu tiên, Khu căn hộ Angia Garden tại quận Tân Phú, với tư cách là chủ đầu tư. Dự án có quy mô 390 căn hộ hướng đến phân khúc thị trường trung, cao cấp đã thành công với 100% sản phẩm được đặt mua. Thành công của Angia Garden giúp anh Sáng và các cộng sự của mình tự tin hơn để triển khai liên tục các dự án tiếp theo Angia Star, Angia Riverside, Angia Skyline.

CEO An Gia: “Mọi thứ phải làm từ cái Tâm mới tạo nên được chữ Tầm” ảnh 1

Ông Nguyễn Bá Sáng

“Dù là người làm dịch vụ hay là chủ đầu tư, tôi luôn tâm niệm khách hàng là số 1. Đó thực sự là kim chỉ nam của An Gia Investment, chứ không phải là khẩu hiệu đơn thuần. Biết khách hàng quan tâm về chất lượng sống, chúng tôi đã tập trung vào xây dựng các tiện ích nội khu đẳng cấp; khách hàng lo lắng về vấn đề học tập của con cái, chúng tôi đã liên kết với hệ thống Trường quốc tế Canada CISS danh tiếng dành tặng cho họ những suất học bổng lên đến 500 triệu đồng; khách hàng cần hỗ trợ về tài chính, chúng tôi thực hiện chính sách chỉ trả 1 lần 20% cho đến khi nhận căn hộ, đồng thời kết hợp với các ngân hàng để cho khách hàng vay vốn”, vị chủ tịch trẻ của An Gia nói về chiến lược phát triển dự án với những hướng đi cụ thể nhắm vào nhu cầu và những mong muốn của khách hàng.

Chính những yếu tố này đã đưa An Gia Investment trở thành một thương hiệu uy tín, được khách hàng nhanh chóng đón nhận.

Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có không ít ánh mắt, ý kiến nghi ngờ dành cho An Gia. “Đừng nghe những gì An Gia nói, hãy xem những gì An Gia làm”. Nôm na, có người bảo An Gia chém gió!

Dường như những nghi ngờ trên thị trường lại trở thành động lực cho Nguyễn Bá Sáng. Anh chia sẻ: “Dự án đầu tay của An Gia đang trong giai đoạn hoàn thiện giao nhà theo đúng tiến độ là vào 30/6/2016. Khi chưa có sản phẩm cuối cùng, thì người ta được quyền phỏng đoán, suy đoán. Nhưng tôi và cộng sự của mình luôn tin rằng, An Gia Investment sẽ làm tốt hơn những gì chúng tôi đã nói”.

CEO An Gia: “Mọi thứ phải làm từ cái Tâm mới tạo nên được chữ Tầm” ảnh 2

Khu Căn Hộ Phức Hợp Angia Star – Bình Tân hút khách với mức giá chỉ từ 699 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ

Thực tế, khi triển khai An Gia Garden, An Gia đã đầu tư nhiều hơn những gì đã cam kết với khách hàng. Hệ thống tiện ích được nâng cấp, mở rộng hơn. Các thiết bị điện, phụ kiện sử dụng thương hiệu cao cấp hơn. Căn hộ bàn giao được hoàn thiện thêm trần thạch cao cho khách. Thang máy tiêu chuẩn 17 m/s được nâng lên 25 m/s. Một số khách hàng trước đó còn băn khoăn, nhưng khi đến thăm các căn hộ thực tế Angia Garden đã hoàn thiện đều cảm thấy rất hài lòng.

An Gia Investment cũng đã lên kế hoạch truyền thông rất rõ ràng khi bàn giao căn hộ để khách hàng đã mua hay chưa mua nhà đều biết rõ An Gia làm đúng và hơn cả những gì cam kết. Người trong nghề thì nhìn nhận tích cực và tư vấn khách hàng nên mua dự án đầu tay của An Gia, vì theo logic, anh Sáng sẽ đầu tư rất tốt để chứng tỏ mình với thị trường. “Không chỉ dự án đầu tay, mà dự án thứ hai, thứ ba hay tiếp theo nữa, chúng tôi đều sẽ làm tốt và tốt hơn”, anh Sáng khẳng định dành trọn tâm huyết cho các dự án như là xây dựng căn nhà của chính mình.

Đứng trên vai người khổng lồ

Xuất phát là một công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bất động sản, lợi thế của Nguyễn Bá Sáng khi chuyển sang làm chủ đầu tư chính là sự am hiểu thị hiếu, nhu cầu khách hàng. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có một số bất lợi nhất định.

“Là một doanh nghiệp trẻ, tích lũy vốn chưa nhiều, trong khi đặc thù của bất động sản là cần một nguồn vốn lớn. Sắp xếp tài chính dài hạn cho dự án là bài toán mà tôi phải suy tính cho An Gia Investment. Chúng tôi đã quyết định tìm kiếm các quỹ đầu tư từ bên ngoài và đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược trị giá 200 triệu USD với Quỹ Đầu tư Creed Group (Nhật Bản)”. Anh Sáng cũng chia sẻ, cả 2 bên đều đã phải dành thời gian hơn 1 năm để làm việc, tìm hiểu về năng lực, tầm nhìn chiến lược trước khi đi đến ký kết này.

Khi xây dựng chiến lược phát triển An Gia Investment, Nguyễn Bá Sáng đã định hướng phát triển dự án thuộc phân khúc căn hộ trung, cao cấp. Tiếp nối thành công trước đó, năm 2016, An Gia Investment sẽ ra mắt dự án mới có quy mô lên đến 8.000 căn hộ. Các dự án tiếp theo cũng sẽ có quy mô tương tự hoặc lớn hơn.

“Khi tìm kiếm phát triển dự án, tôi đặc biệt quan tâm đến những khu đất có đặc điểm ưu việt về địa lý và tiện ích xung quanh, những nơi có sẵn hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, thuận tiện cho việc di chuyển vào trung tâm thành phố. Nhưng chỉ có vị trí tốt không thì chưa đủ, An Gia Investment còn phải chăm chút kỹ lưỡng từng thiết kế căn hộ, chú trọng vào hệ thống tiện ích nội khu để tạo nên những căn hộ hiện đại, tinh tế”, anh Sáng chia sẻ về kinh nghiệm M&A trong lĩnh vực bất động sản.

Để triển khai dự án nhanh và thành công, Nguyễn Bá Sáng đã xây dựng được cho mình một đội ngũ cộng sự làm việc chặt chẽ với nhau, từ phát triển dự án, marketing, tài chính đến kinh doanh… Đồng thời, anh cũng hợp tác với những thương hiệu danh tiếng hàng đầu trên thị trường như tổng thầu Coteccons, giám sát Apave (Pháp), nhà cung cấp dịch vụ căn hộ Savills… Đó là lý do vì sao chỉ trong vòng 1 năm, An Gia Investment có thể triển khai được 4 dự án, cung cấp cho thị trường gần 2.000 căn hộ, con số này tương đương với với quy mô của một doanh nghiệp phát triển trong vòng 10 năm.

“Mọi hoạt động của An Gia Investment đều hướng đến tầm nhìn trở thành tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam”, anh Sáng chia sẻ mong ước. Một mong ước nhiều tham vọng và đòi hỏi một ý chí lớn để thực hiện.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Thu Hương
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục