Cathay không hủy vé thương gia bán nhầm giá rẻ

Cathay Pacific Airways quyết định giữ nguyên hiệu lực vé hạng nhất và thương gia trót bán nhầm giá rẻ trong sự cố ngày đầu năm do lỗi đánh máy.
Ảnh Internet. Ảnh Internet.

Sau một ngày im lặng, Cathay tuyên bố giữ nguyên hiệu lực của những vé khứ hồi Việt Nam đi Bắc Mỹ hạng nhất và hạng thương gia nhưng trót bán nhầm với giá của hạng phổ thông hôm 1/1.

"Chúc mừng năm 2019 đến tất cả mọi người và những người đã mua vé của chúng tôi với giá đặc biệt bất ngờ vào ngày Tết. Chúng tôi đã có sai lầm nhưng chúng tôi mong được chào đón quý khách lên tàu bay với chiếc vé đã được bán ra. Hy vọng điều này sẽ làm cho 2019 cũng trở nên đặc biệt với quý vị!", hãng hàng không viết trên tài khoản Twitter chính thức.

Cathay không cho biết lỗi kỹ thuật trong vụ bán nhầm vé này đã gây thất thoát bao nhiêu. Tuy nhiên, tờ South China Morning Post đã hỏi được 11 người, mua tổng cộng 18 vé hạng nhất và 8 vé hạng thương gia với tổng chi phí chỉ 216.925 đôla Hong Kong (khoảng 27.700 USD). Trong khi đó, số vé này đáng lẽ ra phải thu về đến 5,4 triệu đôla Hong Kong (khoảng 685.800 USD). 

Tờ báo cho rằng, hàng nghìn vé có thể đã được bán ra vì lỗi kỹ thuật này, khiến Cathay thất thoát vài triệu USD. Lỗi này cũng đã được quy trách nhiệm cho một cá nhân đã nhập sai giá vé vào hệ thống của công ty trên các chuyến bay giữa Việt Nam và các thành phố Bắc Mỹ.

Vào thứ Tư (2/1), giá vé niêm yết trên website của Cathay Pacific đã trở lại bình thường. Một vé khứ hồi hạng thương gia Hà Nội - New York đi vào tháng 5/2019 có giá 125.000 đôla Hong Kong (16.000 USD) trong khi giá vé hạng nhất là 246.000 đôla Hong Kong (31.400 USD).

Ghế hạng nhất và thương gia của Cathay đã đạt nhiều giải thưởng trong các năm qua. Hành khách được dùng bữa với những thực phẩm xa xỉ như trứng cá muối caviar, rượu sâm banh, bánh mỳ nướng canapé và hàng loạt đặc quyền khác.

Cathay Pacific đang trải qua vài năm khó khăn vì chi phí vận hành cao và sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng hàng không Trung Quốc.

Gần đây, công ty đã phải xin lỗi vì làm thất thoát dữ liệu của 9,4 triệu khách hàng. Hài hước hơn, hãng từng phải sơn lại một chiếc máy bay chỉ vì lỗi đánh máy sai tên từ 'Cathay Pacific' thành 'Cathay Paciic'.

Riêng các lỗi về niêm yết giá, từng có các sự cố tương tự ở vài hãng hàng không khác. Hè năm ngoái, Hong Kong Airlines đã bán các vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles đến Thượng Hải và Bangkok với giá chưa đầy 600 USD. Hãng xác nhận giá vé là do lỗi kỹ thuật nhưng quyết định không hủy vé đã bán.

Vào năm 2014, Singapore Airlines cũng cho phép 400 hành khách bay hạng thương gia sau khi họ mua vé hạng phổ thông cho các chặng bay giữa châu Á và châu Âu nhưng xảy ra lỗi kỹ thuật khiến vé từ phổ thông được nâng thành thương gia.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục