BYD giảm giá khởi điểm cho Seal EV nhằm mở rộng vị trí dẫn đầu thị trường xe điện Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đã giảm 10% giá khởi điểm cho mẫu sedan Seal bán chạy nhất của mình vào thứ Tư khi đặt mục tiêu mở rộng vị trí dẫn đầu tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
BYD giảm giá khởi điểm cho Seal EV nhằm mở rộng vị trí dẫn đầu thị trường xe điện Trung Quốc

Giá mới của chiếc xe hiện rẻ hơn 18% so với Model 3 dẫn động cầu sau do đối thủ cạnh tranh lớn nhất của công ty là Tesla sản xuất.

Thị trường EV của Trung Quốc đang ở giữa cuộc chiến giá cả do Tesla bắt đầu vào đầu năm nay, với một số nhà sản xuất EV bao gồm BYD đã noi gương nhà sản xuất ô tô Mỹ bằng cách giảm giá các mẫu xe bán chạy nhất trong năm nay để bảo vệ thị phần.

"Các nhà sản xuất độc lập (xe năng lượng mới) thua lỗ có khả năng chống lại các cuộc cạnh tranh về giá hơn nữa, nhưng chúng tôi tin rằng các công ty dẫn đầu thị trường có lợi nhuận như Tesla và BYD vẫn có sự linh hoạt về giá để cân bằng cung và cầu và cả hai công ty sẽ tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất một cách tích cực vào năm 2023," các nhà phân tích của Fitch Ratings cho biết.

Công ty đã thay thế dòng sản phẩm của mình bằng 5 phiên bản mới, bao gồm cả phiên bản Seal Champion Edition dẫn động cầu sau với giá khởi điểm 189.800 nhân dân tệ (1 CNY = 0,1442 USD). Với phạm vi lái xe 550 km (342 dặm) trong một lần sạc đầy, Seal Champion Edition rẻ hơn 20.000 nhân dân tệ so với phiên bản trước đó có cùng phạm vi lái xe, theo trang web của BYD công bố.

Theo dữ liệu do Hiệp hội Xe khách Trung Quốc thu thập, BYD đã bán được 19.573 chiếc xe Seal trong quý đầu tiên, trong khi doanh số bán hàng của Model 3 tại Trung Quốc đạt tổng cộng 42.782 chiếc trong cùng kỳ.

Riêng trong tháng 4, BYD đã bán được tổng 210.295 xe, hầu hết là ở thị trường trong nước. Nhưng BYD cũng đã mở rộng ra một số thị trường nước ngoài ở châu Á, châu Âu và Mỹ Latinh. Xuất khẩu chiếm khoảng 6% doanh số bán xe điện của hãng.

BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Ngoài ra, họ cũng đang xem xét đặt thêm nhà máy ở một quốc gia Đông Nam Á khác như Philippines và Indonesia bên cạnh Việt Nam.

Tháng trước, Nikkei Asia đưa tin BYD muốn vượt qua Tesla về doanh số xe điện toàn cầu ngay trong năm nay. Để làm được điều này, họ muốn mở rộng quy mô sản xuất để tăng gấp đôi sản lượng bán hàng cũng như giảm chi phí sản xuất nhờ tính kinh tế theo quy mô. Không rõ điều này có giúp giảm giá xe không, nhưng việc tiết kiệm chi phí sẽ cho phép họ chi tiêu mạnh hơn vào quảng cáo bán hàng.

BYD đang hướng tới đặt nhà máy thứ hai trong khu vực Đông Nam Á ở Việt Nam. Khi được sản xuất, các xe này sẽ được bán tại thị trường địa phương và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Các chuyên gia cho biết, hãng có kế hoạch hình thành một chuỗi cung ứng địa phương.

BYD cho đến nay đã dẫn đầu thị trường xe năng lượng mới (NEV) với nhiều dịch vụ khác nhau. Tại triển lãm ô tô Thượng Hải gần đây, BYD đã gây chú ý khi tiết lộ một chiếc hatchback chạy điện có giá chỉ bằng một nửa so với những chiếc NEV rẻ nhất hiện có ở những nơi khác.

Công ty đã vượt qua Volkswagen của Đức để trở thành thương hiệu xe chở khách bán chạy nhất tại Trung Quốc trong hai quý vừa qua. Tuy nhiên, các dấu hiệu về nhu cầu suy yếu đã xuất hiện khi BYD giảm ca làm việc tại hai nhà máy lắp ráp ô tô của họ trong những tuần gần đây.

Di Di
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục