Thực hiện định hướng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lộ trình chuyển đổi số của BSR nhằm hỗ trợ và thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, tối ưu phương thức hoạt động và nâng cao năng lực quản trị, thực thi các hoạt động sản xuất kinh doanh một cách đồng bộ, đồng thời tăng trải nghiệm tương tác với đối tác, khách hàng.
Ngày 30/3/2021, BSR đã khởi động triển khai dự án ERP giai đoạn 1, sau hơn 15 tháng xây dựng và hoàn thiện, hôm nay dự án chính thức đưa vào vận hành hệ thống, đây là cột mốc đánh dấu sự vươn mình trong kỷ nguyên 4.0 của Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn.
Giai đoạn 1 hệ thống ERP của BSR bao gồm: Phân hệ tài chính – kế toán và Kế toán quản trị; Quản lý mua sắm hàng hóa; Quản lý kho (Hydrocarbon và Non-Hydrocarbon); Quản lý phân phối và bán hàng; Tích hợp hệ thống (SOA). Ngoài các phân hệ bản quyền chính thức nêu trên BSR và NGS còn thực hiện triển khai phân hệ Quản lý ngân sách, kế hoạch và hệ thống báo cáo theo đặc thù của BSR.
Theo Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương, công tác triển khai ERP của BSR thực hiện trong các điều kiện rất khó khăn như đại dịch Covid diễn biến phức tạp, cách ly xã hội trên diện rộng và kéo dài nên công tác khảo sát hiện trạng, xây dựng nghiệp vụ tương lai và triển khai hệ thống chủ yếu diễn ra thông qua hình thức trực tuyến.
Có nhiều thời điểm do dịch bệnh, BSR phải tự triển khai ERP mà không sử dụng đơn vị tư vấn độc lập cộng thêm chuỗi cung ứng bị gián đoạn, đứt gãy có ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp hạ tầng cho hệ thống. Tuy nhiên, được sự ủng hộ và hỗ trợ tối đa của Tập đoàn và nỗ lực cao nhất từ BSR và đơn vị triển khai NGS; đến nay hệ thống ERP giai đoạn 1 đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động.
Các nỗ lực và quyết tâm của BSR và Nhà thầu NGS được thể hiện qua các con số như gần 800 cuộc họp trực tiếp, trực tuyến được thực hiện trong quá trình triển khai với tổng số nhân sự tham gia dự án của 2 bên lên đến trên 160 người, thực hiện trên 100 lớp đào tạo trong suốt quá trình triển khai; trong đó có 72 lớp đào tạo người dùng trước khi vận hành hệ thống với trên 400 người tham dự; 116 quy trình nghiệp vụ tích hợp được xây dựng trên hệ thống.
Hệ thống ERP được tích hợp với các hệ thống có sẵn của BSR như e-office HRMS, TAS, OAS, Maximo, E-invoice… để tối ưu và tự động hóa cao nhất các quy trình nghiệp vụ. Sắp đến hệ thống ERP sẽ tiếp tục được tích hợp i-banking với các ngân hàng, với hệ thống mua sắm của BSR…