Việc ký kết này đảm bảo tiêu chuẩn và đẳng cấp cao nhất cho các sân gôn được vận hành bởi tập đoàn BRG, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của làng gôn thế giới, từ đó đóng góp chung vào sự phát triển của môn thể thao gôn, cũng như ngành du lịch gôn tại Việt Nam.
Buổi ký kết tại Mỹ ngày 31/5 là một cột mốc mới cho quan hệ đối tác chiến lược giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Nicklaus. Kể từ khi bà Nguyễn Thị Nga và huyền thoại gôn Jack Nicklaus ký biên bản hợp tác phát triển sân gôn BRG Legend Hill Golf Resort năm 2011, mối quan hệ này đã liên tục phát triển và ngày càng được nâng lên những tầm cao mới.
Các mốc quan trọng có thể kể đến gồm: quan hệ hợp tác được khởi đầu với sân gôn Legend Hill năm 2011; năm 2015, lễ ký kết độc quyền Học viện Gôn Jack Nicklaus tại Việt Nam, nâng tầm quan hệ 2 tập đoàn lên thành đối tác chiến lược và khai trương sân gôn BRG Legend Hill Golf Resort; năm 2016, lễ ký kết độc quyền thiết kế sân gôn tại Việt Nam giữa 2 tập đoàn, động thổ sân gôn King Course thuộc câu lạc bộ gôn BRG Kings Island Golf Resort được thiết kế bởi đích thân Jack Nicklaus 2, con trai cả của huyền thoại gôn Jack Nicklaus và là Chủ tịch của Nicklaus Design, đồng thời khai trương Trung tâm gôn BRG Golf Center và Học viện gôn Jack Nicklaus đầu tiên tại Việt Nam.
Việc tăng cường và mở rộng hợp tác của Tập đoàn BRG và Tập đoàn Nicklaus hứa hẹn sẽ mang tới cho giới gôn thủ nhiều điều bất ngờ thú vị, đồng thời, đây sẽ là điểm kích cầu mạnh mẽ cho ngành du lịch gôn tại Việt Nam, thu hút gôn thủ từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam trong thời gian tới.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Mỹ, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG và ông Christopher J. Nassetta, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Hilton Worldwide, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đã gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và báo cáo về việc hợp tác phát triển của 2 tập đoàn tại Việt Nam.
Theo đó, trong thời gian tới, 2 tập đoàn sẽ cùng phát triển và vận hành 11 dự án khách sạn mang các thương hiệu quốc tế của Hilton tại Việt Nam. Bên cạnh các thương hiệu đang xây dựng và vận hành như Hilton Hotels & Resorts và Hilton Garden Inn, hàng loạt các thương hiệu cao cấp tiêu chuẩn 7 sao và tiêu chuẩn 6 sao thuộc Tập đoàn Hilton Worldwide sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Theo bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa BRG và Hilton Worldwide đánh dấu một bước phát triển vượt bậc trong quan hệ đối tác chiến lược không chỉ giữa 2 tập đoàn, mà còn cho thấy sự tăng trưởng không ngừng trong quan hệ kinh tế giữa doanh nghiệp 2 nước. Thời gian tới, BRG và Hilton Worldwide sẽ mang đến Việt Nam thêm nhiều những thương hiệu khách sạn đẳng cấp, nhiều thương hiệu chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam
Ông Christopher J Nassetta cho biết: “Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên vàng của ngành du lịch với sự bùng nổ mạnh mẽ của du lịch quốc tế. Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời có thể được hưởng lợi từ sự phát triển này”.
Kể từ khi ký thỏa thuận hợp tác vào tháng 10/2014 tại Florida, Mỹ, quan hệ đối tác chiến lược giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Hilton Worldwide đã không ngừng phát triển và mở rộng với các dự án khách sạn đẳng cấp đang hoạt động như Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn tại Hà Nội, cùng hàng loạt các dự án khác đang được triển khai trên cả nước như Hilton Hanoi Westlake và DoubleTree by Hilton Hanoi Westlake, Hilton Hải Phòng Hotels & Residences, DoubleTree by Hilton Đồ Sơn, Double Tree by Hilton Vũng Tàu và Hilton Garden Inn TP. HCM...
Hợp tác với các tập đoàn hàng đầu của Mỹ và là những tên tuổi đầu ngành trong các lĩnh vực gôn, khách sạn trên thế giới, BRG đang nỗ lực góp phần phát triển ngành du lịch, gôn của Việt Nam, với mong muốn ngành công nghiệp không khói này sẽ có những bứt phá mạnh mẽ, tương xứng với tiềm năng và định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mà Chính phủ đã đề ra.