"Thương Hiệu Vàng - Logo và Slogan ấn tượng" là giải thưởng cấp Nhà nước được tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu hàng hóa, thương hiệu dịch vụ và thương hiệu doanh nghiệp có uy tín trên thị trường trong nước và nước ngoài, thuộc mọi thành phần kinh tế. Lễ trao giải năm nay do Bộ Công thương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.
Để đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng 2015”, BID đã đáp ứng được nhiều tiêu chí khắt khe của Hội đồng xét tặng Giải thưởng như phải có kết quả kinh doanh tốt, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước; Thương hiệu phải có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước; Doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ bảo hiểm với người lao động và tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng…
“Với đà phát triển như hiện nay, doanh thu năm 2016 của BID sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Trong hai năm tới, doanh thu sẽ đạt mức 2.000 tỷ đồng và đạt 5.000 tỷ vào năm 2020. Đây là mục tiêu mà trong chiến lược phát triển giai đoạn 2015 -2020 Công ty đã đặt ra” - Ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BID Việt Nam.
Trong khi đó, để nhận giải “Logo và Slogan ấn tượng 2015”, BID đã đáp ứng các tiêu chí như Logo và Slogan có hình thức đẹp, ý nghĩa, phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, và đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ…
Phát triển vượt xa mục tiêu
Trao đổi bên lề Lễ trao giải, ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BID Việt Nam cho hay: “BID Việt Nam đang đi đúng hướng”. Quy mô hiện nay của BID đã tăng gấp 3-4 lần so với 3 năm cách đây. Theo kế hoạch phải đến năm 2017, BID mới đạt được mức như hiện nay. Như vậy, BID đã đạt được mục tiêu trước 2 năm so với kế hoạch đề ra.
“Với đà phát triển như hiện nay, doanh thu năm 2016 của BID sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Trong hai năm tới, doanh thu sẽ đạt mức 2.000 tỷ đồng và đạt 5.000 tỷ vào năm 2020. Đây là mục tiêu mà trong chiến lược phát triển giai đoạn 2015 -2020 Công ty đã đặt ra”, ông Mạnh cho biết.
Năm 2015, BID dự kiến đạt doanh thu 267 tỷ đồng, tăng 139% so với năm 2014; Lợi nhuận sau thuế đạt 17,2 tỷ, tăng 227,6% so với năm trước.
Ông Mạnh cho biết thêm, tình hình tài chính của BID rất ổn định, không có những khó khăn trong ngắn hạn. Các tổ chức tín dụng đang đặc biệt quan tâm đến BID và BID cũng có các mối quan hệ tốt với các ngân hàng.
Vì một cộng đồng phát triển
Trao đổi về Giải thưởng “Thương hiệu Vàng – Logo và Slogan ấn tượng năm 2015”, ông Mạnh cho rằng: “Giải thưởng là một sự ghi nhận, vinh danh những nỗ lực, cống hiến của chúng tôi trong suốt thời gian qua, đồng thời cũng là niềm động viên, khích lệ để BID tiếp tục phấn đấu, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, cho sự phát triển chung của đất nước”.
Các mục tiêu chiến lược của BID Việt Nam
* Top 50 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam
* Top 20 doanh nghiệp bất động sản và xây dựng tại Việt Nam
* Tăng trưởng doanh thu đạt 60% đến 70% hàng năm
* Đạt 5.000 tỷ đồng doanh thu/năm vào năm 2020
Nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, ông Mạnh chia sẻ, mỗi bước phát triển của BID đều gắn với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. BID coi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một nhân tố thiết yếu của phát triển bền vững.
Với quan niệm này, BID thường xuyên tổ chức và tham gia vào các hoạt động mang tính nhân văn, các hoạt động từ thiện doanh nghiệp vì cộng đồng, như: Tặng học bổng hiếu học, các giải thưởng giáo dục; Đào tạo, cung cấp thiết bị giáo dục cho các vùng khó khăn; xây dựng, sửa sang trường lớp tại các vùng sâu vùng xa, khó khăn, hẻo lánh; xây cầu qua sông giúp các em học sinh vùng khó khăn đến trường dễ dàng; khám, phát thuốc, tài trợ các thiết bị y tế chữa bệnh cho bà con vùng khó khăn; tổ chức các hoạt động thể thao vì sức khỏe cộng đồng; Tổ chức các phong trào trồng cây, nhặt rác làm trong sạch môi trường; tặng quà, cứu trợ bà con vùng thiên tai, lũ lụt; xây nhà tình nghĩa...