Ông tự hỏi, phải bắt đầu mọi thứ từ đâu và làm gì để thay đổi cách làm đã ăn sâu vào tổ chức bấy lâu nay?
Steve Pogorzelski đã thành công và ông chia sẻ những bí quyết dưới đây:
1. Cho mọi người thấy được kỳ vọng của mình. Những cuộc đối thoại dù là ngắn trong giai đoạn này góp phần quan trọng giúp mọi người nhìn thấy những kỳ vọng ở nhau một cách rõ ràng, bạn có thể mong đợi điều gì từ họ và ngược lại.
2. Mở rộng mạng lưới thông tin: Về văn hóa công ty cũng như các giá trị khác, các nhân viên kỳ cựu chính là tài liệu đắt giá nhất. Thông qua hành vi và các câu hỏi của họ, bạn có thể nắm bắt được một cách rõ ràng nhất về những điều rất đáng phải lưu tâm.
3. Thiết lập các chính sách mới: Hệ thống các chính sách mới dù còn lạ lẫm nhưng sẽ giúp các nhân viên cũ cảm thấy có sự mới mẻ trong công việc.
4. Chọn mặt gửi vàng: Một khi các chính sách mới đã được đưa ra, bạn cần chọn một đội ngũ quản lý thật xuất sắc để hiện thực hóa các dự án tiếp theo của mình.
5. Truyền cảm hứng: Steve đã tạo ra một chương trình thi đua có thưởng để khuyến khích nhân viên ở mọi phòng ban phấn đấu thu hút nhiều khách hàng hơn và làm gia tăng độ quảng bá đến khách hàng của từng loại sản phẩm hoặc dịch vụ của Công ty.
6. Tham khảo ý kiến từ bên ngoài: Lãnh đạo mới của một tập thể với những tư tưởng và cách làm cũ sẽ khiến CEO phải đối mặt với nhiều quyết định khó khăn trong những tháng đầu tiên. Nhìn nhận khách quan từ bên ngoài có thể sẽ tiết kiệm nhiều thời gian của bạn.