Số lượng nhà đầu tư từ 1 đến 3 nhà đầu tư, hội tủ các tiêu chí như có sức mạnh tài chính, uy tín và thương hiệu nhằm tạo dựng hình ảnh và củng cố thương hiệu cho Bảo Việt trên thị trường; có năng lực hỗ trợ kỹ thuật cho Bảo Việt trên một hoặc nhiều lĩnh vực đang cần được hỗ trợ như quản trị DN, bảo hiểm phi nhân thọ, dịch vụ tài chính (ngân hàng, chứng khoán, quản lý quỹ), đầu tư, quản lý rủi ro, mở rộng thị trường, sản phẩm mới…
Về giá chào bán theo nguyên tắc dựa trên thỏa thuận giữa 2 bên trên nguyên tắc thị trường (giá niêm yết tại sàn HOSE) và giá trị số sách tại thời điểm kết thúc quý gần nhất với thời điểm phát hành làm tiêu chí tham chiếu.
Theo lãnh đạo BVH, đợt chào bán lần này nhằm bổ sung khoảng 2.000 tỷ đồng vốn điều lệ cho các công ty con hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh nòng cốt như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, dịch vụ tài chính và bổ sung khoảng 400 tỷ đồng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty mẹ, đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin, tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của Tập đoàn này và các công ty con.