Prudential Việt Nam bác bỏ yêu cầu bồi thường

(ĐTCK) Prudential không có trách nhiệm bồi thường cho các bị hại. Đây là khẳng định của Prudential Việt Nam trong thông cáo báo chí phát đi ngay sau khi kết thúc ngày xét xử cuối cùng vụ án tại Quảng Ninh
"Nữ quái" Bùi Thị Thu Hằng "Nữ quái" Bùi Thị Thu Hằng

Vụ xử đã kết thúc hôm 17/10 (kéo dài từ ngày 07/10/2013) tại Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh liên quan đến vụ án của bà Bùi Thị Thu Hằng ở Quảng Ninh đã mạo danh Prudential để chiếm đoạt tài sản công dân.

Khẳng định trên dựa trên bản kết luận của Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng kết luận “Không có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với nhân viên của công ty Prudential”.

Cụ thể, liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh để  truy tố trước tòa Bùi Thị Thu Hằng cùng 16 bị can khác về tội lừa đảo, chiếm đoạt trên 230 tỷ đồng của 59 người. Vụ việc đã được Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh xét xử từ ngày 07/10/2013 đến ngày 17/10/2013.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm ngày 17/10/2013, Hội Đồng Xét Xử (HĐXX) của Tòa Án tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án Bùi Thị Thu Hằng mức tù chung thân và có trách nhiệm bồi thường cho các bị hại số tiền trên 210 tỉ đồng. 16 bị cáo khác tùy vào mức phạm tội bị xử phạt từ 5-13 năm tù giam và bồi thường cho người bị thiệt hai trên cơ sở số tiền mà từng bị cáo chiếm đoạt của họ.

HĐXX cũng nêu rõ trong phần tuyên án rằng không có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với nhân viên của công ty Prudential cũng như không có căn cứ xác định Prudential phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho những người bị hại. Đồng thời, HĐXX cũng tuyên buộc Bùi Thị Thu Hằng phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền trên 640 triệu đồng cho những thiệt hại đã gây ra cho công ty Prudential trong vụ án này.

Prudential cũng cho biết hoàn toàn tôn trọng phán quyết của tòa án trong vụ việc đáng tiếc này.

“Tôn trọng và chấp hành các quy định pháp luật luôn là ưu tiên hàng đầu của Prudential và lực lượng tư vấn viên của công ty. Chúng tôi luôn cam kết bảo vệ các quyền lợi của khách hàng, người dân cũng như của ngành bảo hiểm nhân thọ. Prudential sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc chống lại các hành vi gian lận tại Việt Nam”, Prudential Việt Nam khẳng định

Kim Lan
Kim Lan

Tin cùng chuyên mục