Bảo hiểm nhân thọ lo kinh doanh sau Tết

(ĐTCK) Trước áp lực tăng trưởng doanh thu gần 30% của năm 2015 và quý I/2015, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) nhân thọ đang quyết tâm “cày kéo” khi mà kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã ở rất gần.
Ông Anton Chang, CEO Fubon Life tại lễ ra mắt sản phẩm “Phúc Bảo An Trường Thịnh” Ông Anton Chang, CEO Fubon Life tại lễ ra mắt sản phẩm “Phúc Bảo An Trường Thịnh”

Áp lực từ đà tăng trưởng năm cũ

Hiện còn quá sớm để nói về kết quả tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong quý I/2016, nhưng với chính sách bán hàng hợp lý, cùng nỗ lực của hệ thống đại lý bảo hiểm, hoàn toàn có thể tin vào đà tăng trưởng được duy trì tốt trong quý I/2016.

Ngoài các “cựu binh” như Prudential, Bảo Việt Nhân thọ, Manulife Việt Nam, AIA Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam, thì những đột phá trong kinh doanh của các “tân binh” như Generali, VietinAvia, Metlife, PVI Sun Life hay Hanwha Life, ACE Life được nhìn nhận sẽ góp phần hiện thực hóa bức tranh tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm của khối bảo hiểm nhân thọ.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, khả năng để đạt mức tăng trưởng gần 30% như năm 2015 sẽ là thách thức lớn, bởi mức tăng trưởng trên có được là do năm 2014 tăng trưởng không cao. Thậm chí, từ năm 2014 trở về trước, mức tăng trưởng luôn khiêm tốn.

Hai năm trở lại đây, thời điểm cuối năm thường là thời điểm “chạy đua” để về đích kế hoạch cả năm, đồng thời là thời điểm tranh thủ “chạy đà” cho quý I năm tới của các DNBH.

“Ngay cả về doanh thu khai thác mới, quý I/2015 ước tăng tới hơn 40% so với quý I/2014 (theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam). Nên đến năm nay, để lặp lại mức tăng trưởng trên thì áp lực là rất lớn. Do đó, không thể để “nước đến chân mới nhảy”, chúng tôi đã chạy chương trình từ trước. Còn sau Tết sẽ tập trung duy trì đà kinh doanh có được”, quản lý đại lý cấp vùng của một DNBH tại TP. HCM cho hay.

Chia sẻ với ĐTCK, đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào việc phát triển mạng lưới văn phòng, đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm mới “An Khang Tích Lũy Linh Hoạt”, đồng thời triển khai các chương trình huấn luyện và đào tạo tư vấn tài chính, cũng như các hoạt động hướng đến cộng đồng trên diện rộng. 

... “ngóng” tiền thưởng tết

Mỗi độ Tết đến, tiền thưởng cuối năm làm ai cũng háo hức. Còn DNBH coi đây là cơ hội để phát triển kinh doanh, cũng như nhằm tăng thu nhập cho người dân thông qua việc sử dụng bảo hiểm tài chính.

“Trong bối cảnh tiền lương và thu nhập của người lao động trong năm 2015 (theo đánh giá của Bộ Lao động thương binh và xã hội) đã cơ bản ổn định, có thể dự đoán thưởng Tết năm 2016 sẽ nhỉnh hơn so với năm 2015. Ngoài việc có thể tăng giờ làm để nâng thu nhập, người lao động có thể tự mình tăng thu nhập thông qua các giải pháp đầu tư tài chính thông minh, bằng cách thay đổi tư duy, sử dụng công cụ bảo hiểm tài chính để tối đa hóa lợi nhuận của món tiền thưởng cuối năm”, ông Anton Chang, CEO Fubon Life nói.

Để “chào đón” những khoản tiền thưởng, tiền lì xì, Fubon Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm đầu tư liên kết “Phúc Bảo An Trường Thịnh”. Với nhiều quyền lợi vượt trội, đáp ứng được nhu cầu bảo hiểm, tiết kiệm và đầu tư của khách hàng, CEO Fubon Life cho biết, sản phẩm này là một lựa chọn thông minh để quản lý nguồn tài chính, đặc biệt trong dịp cuối năm, cũng như đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Còn Hanwha Life cũng mới “kích hoạt” sản phẩm mới “Tích Lũy Linh Hoạt” vào tháng 12/2015. Bên cạnh các quyền lợi đặc trưng của dòng sản phẩm nhân thọ, sản phẩm này còn mang lại hàng loạt các quyền lợi được coi là điểm mạnh khác như: Hưởng tiền mặt định kỳ khi có nhu cầu ngắn hạn, hưởng tiền mặt bổ sung và đặc biệt là hưởng lãi suất công bố hấp dẫn (được hưởng lãi suất ổn định và đảm bảo là 5%/năm trong suốt thời hạn hợp đồng của Hợp đồng bảo hiểm).

Lãi suất đảm bảo này là một kế hoạch tiết kiệm hấp dẫn và theo sát lãi suất của thị trường tài chính Việt Nam (trái phiếu Chính phủ, tiền gửi ngân hàng). Hanwha Life cho biết, đây là cũng là một hình thức để “tái đầu tư” khoản thưởng Tết một cách thông minh, vì bên cạnh yếu tố tích lũy, khoản đầu tư này còn có lãi và quan trọng hơn, nó còn bảo vệ cho khách hàng trong cả năm.

Trong khi đó, một số DNBH khác vẫn tranh thủ bán các sản phẩm cũ. Nếu kịp tiến độ, các sản phẩm mới sẽ được “ra lò” ngay sau Tết Bính Thân nhằm tận dụng nguồn tiền lì xì đầu năm, cũng như đáp ứng các nhu cầu khác của khách hàng.    

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục