Tính đến 09h00 ngày 10/09/2024, thông qua các đơn vị thành viên trên toàn quốc và Hotline 1900 9456, BIC đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng. Số liệu thiệt hại đang được BIC tiếp tục cập nhật.
Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão, ngay lập tức BIC đã thực hiện tăng cường, bổ sung lực lượng cán bộ giám định bồi thường từ Trụ sở chính và các địa bàn lân cận tới các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, phối hợp với các đơn vị giám định độc lập để hỗ trợ khách hàng thống kê, giám định thiệt hại. Hotline 1900 9456 của BIC cũng được bổ sung nhân sự, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bảo hiểm.
Trước đó, ngay khi có thông tin về bão Yagi, BIC cũng đã gửi các thông tin khuyến cáo tới khách hàng thông qua hệ thống Zalo OA và các phương tiện truyền thông, hướng dẫn khách hàng các biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Hãng bảo hiểm này cam kết tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng nhanh chóng khắc phục những hậu quả sau bão, sẵn sàng chi trả bồi thường ngay khi đầy đủ hồ sơ.