Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Long (Bảo Long), tiền thân là Công ty cổ phần Bảo hiểm Nhà Rồng được thành lập và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm vào ngày 11/07/1995, là công ty cổ phần đầu tiên hoạt động trên lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.
Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, đến nay, thương hiệu Bảo Long đang là một trong những thương hiệu quen thuộc và uy tín, khẳng định được vị thế vững chắc trong tâm thức của nhiều Khách hàng và đối tác trên khắp cả nước.
Nhằm tăng cường khả năng thích ứng với yêu cầu của thị trường, chiếm lĩnh thị phần khai thác, kinh doanh bảo hiểm và trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, Bảo Long đã có những bước chuyển mình rõ rệt mà điển hình là việc nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm cũng như không ngừng nghiên cứu, phát triển sản phẩm thêm đa dạng, linh hoạt và ưu việt nhằm đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu của nhiều đối tượng Khách hàng.
Hiện nay, Bảo Long kinh doanh trên 100 sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, tập trung vào 5 nhóm bảo hiểm mang tính đại chúng cao như: Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm con người, Bảo hiểm tài sản kỹ thuật và trách nhiệm, Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển và tàu thuyền, Bảo hiểm nông nghiệp.
Với sự phong phú, đa dạng về các loại sản phẩm, cùng các tiêu chí đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm bảo hiểm của Bảo Long nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân và doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc xây dựng cơ sở và phát triển mạng lưới phục vụ khách hàng cũng được Bảo Long chú trọng quan tâm. Trong tháng 10/2016, Bộ Tài chính đã cấp giấy phép cho Bảo Long thành lập thêm một công ty thành viên mới là Bảo Long Vĩnh Phúc, có trụ sở được đặt tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Với sự tham gia của Bảo Long Vĩnh Phúc vào ngôi nhà chung Bảo Long, mạng lưới hoạt động của Bảo Long đến nay gồm 1 trụ sở chính tại TP. HCM, 1 văn phòng đại diện tại Hà Nội, 40 đơn vị thành viên, 62 phòng kinh doanh và 659 đại lý rộng khắp cả nước. Với tiêu chí “Đồng hành đồng chia sẻ” cùng khách hàng và đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp, Bảo Long luôn sẵn sàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất đến từng đối tượng khách hàng.
Trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, tại khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận đã xuất hiện các trận mưa lớn, điển hình là những cơn mưa lớn vào ngày 26/09 và 27/09 đã khiến nhiều tuyến đường tại Khu vực TP. HCM ngập nặng, gây ùn tắc giao thông cục bộ do mưa lớn vào đúng giờ tan tầm, nhiều phương tiện đã “chôn chân” và bất lực dưới màn mưa trắng xóa.
Trước tình trạng trên, Bảo Long và đội ngũ giám định viên đã huy động nhiều xe cứu hộ đến để kịp thời hỗ trợ cho khách hàng. Tuy chưa thể thống kê con số chính xác, song theo ghi nhận sơ bộ, số tiền bồi thường bảo hiểm mà Bảo Long ước ban đầu chi trả cho những thiệt hại do các trận mưa gây ra tại TP. HCM đã lên đến gần 3 tỷ đồng. Hiện còn nhiều vụ thiệt hại về tài sản kỹ thuật, máy móc thiết bị, kho hàng và xe đang chờ kết quả giám định mức độ tổn thất để bồi thường cho khách hàng.
Việc biến đổi khí hậu bất thường như hiện nay rất có thể sẽ tiếp tục xảy ra những trận mưa lớn gây ngập lụt tương tự như thời gian vừa qua; do đó, Bảo Long khuyến nghị khách hàng trong trường hợp điều khiển phương tiện giao thông đi vào đường ngập nước và xe bị chết máy, khách hàng cần nhanh chóng tắt máy xe và không khởi động lại; và/hoặc xe bị ngập trong hầm để xe thì liên hệ ngay với nhân viên khai thác và/hoặc Trung tâm Chăm sóc Khách hàng và/hoặc hotline phục vụ 24/7 của Bảo Long theo số: 1900 5455 17 để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Đối với các Tài sản máy móc thiết bị và hàng hóa …, cần tránh để nước tràn vào kho hàng nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại có thể xảy ra.
Với đặc thù hoạt động là “tấm lá chắn rủi ro”, cùng với mạng lưới phục vụ trên toàn quốc sẵn sàng đưa dịch vụ bảo hiểm của Bảo Long đến gần hơn và đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Bảo Long đã và đang nỗ lực mang lại sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho cộng đồng, hướng đến mục tiêu trở thành chỗ dựa tin cậy cho các doanh nghiệp, cá nhân đồng thời góp phần mang giá trị nhân văn sâu sắc của bảo hiểm đến gần hơn với các khách hàng.