![Apple “hạ gục” Samsung ở thị trường mới nổi](https://image.tinnhanhchungkhoan.vn/w660/Uploaded/2025/ycivopcg/2014_03_14/Apple_BYRK.jpg)
Theo Upstream, thị phần khách hàng của Samsung ở những khu vực mới nổi giảm nhẹ từ 32% đến 29% trong năm nay. Trong khi đó, Apple nhanh chóng đuổi kịp và tăng nhảy vọt từ 21% cho đến mốc 32%.
Dành được kết quả khả quan đó là nhờ vào nỗ lực quảng bá và giới thiệu sản phẩm đúng với sở thích của người mua hàng tại đây. Cụ thể, tháng 9/2013 vừa qua, Apple đặc biệt giới thiệu dòng điện thoại giá rẻ iPhone 5c với mục tiêu nhắm đến đối tượng khách hàng trung bình vốn nhạy cảm về giá, thường tập trung nhiều ở các thị trường mới nổi.
![](https://image.tinnhanhchungkhoan.vn/w1200/Uploaded/2025/ycivopcg/2014_03_14/Thuong hieu Apple_CDOM.jpg?width=420)
‘Nếu không nỗ lực tạo ta dòng iPhone giá rẻ hơn nữa, Apple sẽ gặp rắc rối trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng ở những thị trường này”, chuyên gia phân tích Francis Sideco ở IHS cho biết.
Không thể phủ nhận vầng hào quang của Apple là yếu tố quan trọng giúp tập đoàn khẳng định ví trí toàn cầu nhưng điều đó sẽ không giúp Apple đánh bại Samsung về mặt doanh số, ít nhất là ngay lúc này. Ông trùm điện tử Hàn Quốc Samsung vẫn an toàn ở ngôi vị dẫn đầu thế giới ở thị trường điện thoại thông minh nhờ vào những yếu tố như lợi nhuận thấp, thiết bị cầm tay giá rẻ cùng với dòng sản phẩm Galaxy nổi tiếng.
Đến một lúc nào đó, khi họ đủ điều kiện, tầng lớp trung lưu ở những quốc gia mới nổi sẽ chuyển sang dùng iPhone thay cho cái cũ.