Alibaba rót vốn vào chuỗi cửa hàng Hasaki tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) DealStreetAsia cho biết, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã đồng ý mua cổ phần thiểu số trong chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và làm đẹp Hasaki tại Việt Nam, thương vụ được thực hiện thông qua đơn vị Alibaba International Digital Commerce Group (AIDC).
Alibaba rót vốn vào chuỗi cửa hàng Hasaki tại Việt Nam

Hiep Dinh, nhà sáng lập và CEO của Hasaki cho biết trong một tuyên bố được chia sẻ độc quyền với DealStreetAsia: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Alibaba International với tư cách là nhà đầu tư tài chính. Bất chấp điều kiện vĩ mô đầy thách thức, thương vụ này là minh chứng cho năng lực và mô hình kinh doanh của Hasaki".

Ngoài ra, quỹ đầu tư Koru Capital có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đóng vai trò cố vấn tài chính cho Hasaki.

Được thành lập vào năm 2016, chuỗi bán lẻ chăm sóc sắc đẹp Hasaki hiện vận hành hơn 140 cửa hàng và phòng khám trên khắp Việt Nam. Ngoài mạng lưới cửa hàng thực tế, Hasaki còn vận hành một nền tảng bán lẻ trực tuyến, bao gồm trang web, ứng dụng di động và tại cửa hàng trên thị trường thương mại điện tử.

Tính đến tháng 11/2023, cơ sở người dùng của Hasaki đã mở rộng lên 3,8 triệu thành viên, với gần 750.000 người mua hàng mỗi tháng. Hasaki cho biết, họ đặt mục tiêu chiếm ít nhất 35% thị phần Việt Nam vào năm 2027.

Hasaki cho biết lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân là một trong những phân khúc tiêu dùng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, với tổng quy mô thị trường là 2,2 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7%. Phân khúc này đang chuyển đổi, với các nhà bán lẻ tổ chức thay thế người bán cá nhân truyền thống và các cửa hàng quy mô nhỏ.

AIDC được thành lập do cuộc cải tổ tổ chức của Tập đoàn Alibaba vào tháng 3 năm nay, trong đó tập đoàn được chia thành 6 đơn vị kinh doanh.

AIDC vận hành Alibaba.com, thị trường bán buôn trực tuyến quốc tế tích hợp lớn nhất Trung Quốc, cũng như các doanh nghiệp bán lẻ thương mại ở nước ngoài bao gồm Lazada, AliExpress, Trendyol và Daraz.

Alibaba cho biết, doanh thu của AIDC trong quý III/2023 đã tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,36 tỷ USD.

"Chúng tôi tin rằng thị trường quốc tế có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong những năm tới… Chúng tôi sẽ tăng quy mô đầu tư vào các thị trường khu vực có tiềm năng cao được chọn và tận dụng các cơ hội tăng trưởng nhất định", Alibaba cho biết.

M&A Việt Nam 2023

Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 15 - năm 2023 do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba (ngày 28/11/2023).

Với chủ đề “Chung tay cùng thịnh vượng”, Diễn đàn dự kiến thu hút hơn 500 khách tham dự và cùng nhau thảo luận chuyên sâu các cơ hội M&A tại Việt Nam, cũng như chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu.

Ngoài Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế, để đánh dấu cột mốc 15 năm ra đời, Diễn đàn năm nay sẽ vinh danh các doanh nghiệp và nhà tư vấn M&A tiêu biểu và công bố Báo cáo chuyên sâu về thị trường M&A tại Việt Nam giai đoạn 2009 - 2023.

Một điểm nhấn khác là tham dự Diễn đàn năm nay sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp đến từ Singapore thông qua chương trình VBEX Connect Business Matching.

Để đăng ký tham dự Diễn đàn, vui lòng liên hệ: Ms. Hoàng Anh - 0373 50 74 55

Hạc Hiên
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục