Tạp chí Phố Wall đưa tin, doanh thu quý I/2020 của Adidas giảm 19% còn 4,75 tỷ EUR (tương đương 5,14 tỷ USD). Dù doanh thu bán hàng trực tuyến của hãng này đã tăng 35% trong mùa dịch Covid-19, nhưng vẫn không bù được phần sụt giảm của doanh thu tại cửa hàng bởi hãng này phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Nhật bản, châu Âu và nhiều nơi khác trên thế giới trước các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội thời dịch.
Lợi nhuận ròng quý I của Adidas chỉ đạt 31 triệu EUR, giảm 95% so với con số 632 triệu EUR cùng kỳ năm ngoái.
“Kết quả kinh doanh quý I/2020 của chúng tôi cho thấy đại dịch Covid-19 đặt ra những thách thức nghiêm trọng cho doanh nghiệp, ngay cả những doanh nghiệp có ‘sức khỏe’ tốt”, CEO Adidas Kasper Rorsted cho biết.
Theo chia sẻ của ông Rorsted, Adidas sẽ tập trung khôi phục hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc bởi thị trường này chứng kiến doanh thu giảm mạnh tới 58% trong quý I/2020 và hàng triệu sản phẩm chưa bán được. Điều này khiến biên lợi nhuận của Adidas bị ăn mòn, giảm còn 49,3% so với mức 53,6% cùng kỳ năm ngoái.
Adidas cho hay, doanh thu từ thị trường Trung Quốc đại lục đang trên đà hồi phục, đặc biệt trong 3 tuần đầu tiên của tháng 4.
Tuy nhiên, hơn 70% cửa hàng Adidas trên toàn thế giới đã phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19, khiến doanh thu quý II/2020 của hãng này có thể giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Adidas hiện vẫn chưa công bố chỉ tiêu kinh doanh năm 2020 do còn nhiều bất ổn xoay quanh việc các nước áp dụng biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội và câu hỏi khi nào nhu cầu tiêu dùng trở lại bình thường vẫn còn lơ lửng.
Bên cạnh đẩy mạnh doanh thu từ các cửa hàng, Adidas sẽ tập trung vào phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh doanh thu từ bán hàng trực tuyến toàn cầu của hãng này tăng tới 55% trong tháng 3.