Theo KDF, sự tăng trưởng đến từ xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp Công ty mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.
Ngoài ra, KDF cũng tung các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Thời tiết thuận lợi cũng là yếu tố thúc đẩy gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem.
Lợi nhuận gộp 7 tháng đạt 570,6 tỷ đồng, tăng 35%; biên lợi nhuận gộp rất cao, 61%, tăng so với con số 53% cùng kỳ nhờ việc tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp Celano đến từ việc KDF đạt được lợi thế về quy mô.
Bên cạnh đó, nhờ việc tái cấu trúc bán hàng và quản lý giúp lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm mà Đại Hội Cổ Đông 2019 đặt ra là 150 tỷ đồng.
Riêng tháng 7, KDF ghi nhận doanh thu thuần hơn 171 tỷ đồng, tăng đến 80% so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp tăng nhanh hơn, đạt 109 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 128%.
KDF cho biết, công ty tiếp tục nắm bắt xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng để đa dạng hóa sản phẩm và phát triển kênh, gia tăng khả năng tiếp cận để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.