Cụ thể, trong quý II này, VJC ghi nhận doanh thu vận tải hàng không đạt 8.588 tỷ đồng, tăng hơn 52% so với cùng kỳ năm 2017; lợi nhuận vận tải hàng không trước thuế đạt hơn 950 tỷ đồng, tăng 43,7%.
Trong đó tỷ trọng doanh thu phụ trợ đạt tới 24%, đạt xấp xỉ 16 USD/khách, cao nhất từ trước tới nay.
Trong khi tải cung ứng chỉ tăng 28% so với cùng kỳ do các hãng bay đều chủ động điều tiết tải khi giá xăng dầu tăng thì doanh thu vận tải hàng không tăng hơn 52% giúp cho lợi nhuận hoạt động tăng hơn 43% trong bối cảnh giá xăng dầu (MOPS JET A1) đã tăng từ 82,5 USD/thùng lên 88,92 USD/thùng.
Kết quả này khẳng định năng lực điều hành của hãng đảm bảo hiệu quả cả khi giá dầu tăng, thông qua điều tiết tải, tiết kiệm chi phí vận hành, tăng doanh thu phụ trợ.
Cũng trong quý II/2018 Vietjet đã vận chuyển hơn 5,8 triệu lượt hành khách tăng 28%, trong đó 4,2 triệu lượt khách nội địa tăng 12,7%, và hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế tăng 96% so với cùng kỳ năm 2017.
Lũy kế 6 tháng từ đầu năm 2018, doanh thu vận tải hàng không của Vietjet đạt 16.478 tỷ đồng, tăng 52,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận vận tải hàng không đạt 1.686 tỷ đồng, tăng 53,4%, và hoàn thành 56,2% kế hoạch năm.
Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của đội bay, bao gồm cả máy bay hiện đại Airbus A321 NEO và việc mở rộng các đường bay dài hơn tới các nước Đông Bắc Á, các chuyến bay quốc tế thúc đẩy hoạt động bán suất ăn, đồ lưu niệm, hành lý... khiến doanh thu hoạt động phụ trợ trong nửa đầu năm 2018 đạt 3.807 tỷ đồng, tăng 50% so với nửa đầu năm 2017.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Vietjet tiếp tục dẫn đầu về lượng khách vận chuyển nội địa và là hãng hàng không có tổng số chuyến bay khai thác tăng trưởng tốt nhất với 59.944 chuyến bay, tăng gần 22%. Tỷ lệ đúng giờ đạt 83%.
Qua đó, góp phần giúp tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 đạt 21.197 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 2.378 tỷ đồng, tăng 26%.
Giữa tháng 7 vừa qua, Vietjet đã ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay Boeing B737MAX trị giá 12,7 tỷ USD và 50 máy bay Airbus A321 NEO trị giá 7 tỷ USD, đảm bảo đến năm 2025 đội tàu bay mới của hãng đồng bộ, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ cho kế hoạch thành lập liên minh hàng không trong khu vực và trên thị trường quốc tế .
Với việc bắt đầu khai thác đội tàu bay mới, hiện đại có khả năng tiết kiệm tới 15% nhiên liệu cùng kế hoạch đẩy mạnh phát triển mạng bay quốc tế, Vietjet tiếp tục đà tăng tiền bán vé bằng ngoại tệ, tăng tỷ lệ doanh thu phụ trội và giảm chi phí nhiên liệu khi giá nhiên liệu tại nước ngoài thấp hơn tại thị trường nội địa khoảng 30% do cac loại thuế, phí.