Theo ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Vietnam, đứng đầu của 5 sự kiện M&A là thương vụ GIC đầu tư vào VinHomes vào giữa tháng 4/2018 với tổng cộng số vốn là 1,3 tỷ USD (tương dương 29.500 tỷ đồng).
Tiếp đó, là thương vụ tại dự án Waterpoint Long An khi Nam Long cùng Nishi Nippon Railroad, TBS Group và Công ty Tân Hiệp hợp tác thực hiện phát triển giai đoạn 1 của dự án khu đô thị Waterpoint Long An. Tỷ lệ góp vốn the dự kiến tương đương 50-35-10% và 5% để cùng thực hiện giai đoạn đầu tiên của khu đô thị với tổng vốn đầu tư 6.900 tỷ đồng.
Thương vụ thứ 3 là VinHomes nhận chuyển nhượng hơn 32,2 triệu cổ phần của Công ty GS Củ Chi với tổng gián trị theo mệnh giá là hơn 322 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục, VinHomes sẽ trở thành công ty mẹ, nâng tỷ lệ sở hữu lên 98%.
Capitaland mua lại thành công 86 triệu cổ phần, tương đương 100% vốn điều lệnh của Công ty cổ phần BC Land với tổng giá trị thương vụ là 1,380 tỷ đồng. Thương vụ M&A thứ 4 này giúp Capitaland hướng tới dự án có diện tích 60.732 m2 đất tại phường Bình Trưng Đông, quận 2.
Cuối cùng là thương vụ M&A dự án Saigon Sports City. Thương vụ này giúp Keppel Land chính thức sở hữu 100% dự án Saigon Sports City sau khi thâu tóm 10% còn lại từ JenCity Lim-ited thông qua công ty con Oil Asia Pte. Limited. Giá trị thương vụ giao dịch vào khoảng 11,4 triệu USD. Tổng chi phí phát triển dự án Saigon Sports City khoảng 500 triệu USD.
Bên cạnh đó, DKRA Vietnam cũng công bố 5 dự án giao thông ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản TP.HCM năm 2018.
Đó là Thông xe hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy vào ngày 30/1/2018, hầm chui nút giao thông này dẫn từ đường vành đai 2 về đường Nguyễn Thị Định, quận 2 dài 405 m, rộng 9 m.
Tiếp đó là khánh thành cầu Thời Đại ngày 30/5, cầu có chiều dài gần 300 m, rộng 22 m với 4 làn xe. Tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.
Thông xe nhánh N1 hầm chui An Sương, quận 12 ngày 14/3. Theo thiết kế, nhánh N1 có chiều dài 445 m, rộng 9.5 m với 2 làn xe bao gồm cả xe siêu trường siêu trọng lưu thông tốc độ 50 km/h.
Nhánh N1 hầm chui An Sương nối khu tân Nam TP.HCM vào trung tâm TP.HCM.
Tiếp theo là TP.HCM thống nhất giao dự án Cầu Cát Lái cho tỉnh Đồng Nai xây dựng. Đây là dự án được chấp thuận đầu tư nhiều năm nay nhưng chưa xây dựng. Dự án này giúp nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Cuối cùng là quyết định mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vê phía Nam để xây dựng nhà ga có diện tích sảnh 200.000 m2 phục vụ cho 20 triệu hành khách mỗi năm.