Sản phẩm mờ nhạt
Một thách thức chung cho bất kỳ doanh nghiệp nào mới thành lập đó là tách mình ra khỏi đám đông. Một công ty không thể cung cấp sản phẩm độc đáo và vượt trội về chất lượng sẽ có khả năng bị cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ trong ngành trên thị trường.
Bạn nên xem xét qua danh mục sản phẩm của họ để quyết định liệu công ty đó đã có những sản phẩm độc đáo và khác biệt hay không. Và nên tránh đầu tư vào công ty tầm thường vì bạn sẽ chịu sự thất vọng sau này.
Thiếu tầm nhìn
Để tồn tại, một công ty cần có một kế hoạch kinh doanh vững chắc, đó là những thị trường tiềm năng mà họ nhắm tới, cũng như có tầm nhìn và sự phán đoán về thành công trong việc thâm nhập thị trường.
Một trong những vấn đề lớn mà các công ty nhỏ gặp phải là họ không có khả năng tiếp cận, gây sự chú ý với khách hàng hay thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình. Vì thế hãy yêu cầu được xem những tài liệu, kế hoạch phát triển của công ty trước khi quyết định đầu tư.
Thiếu sự phát triển
Một công ty non trẻ cần sự phát triển nhanh chóng trong khả năng của mình để tồn tại. Lý do rất đơn giản là không có gì đảm bảo những khách hàng hôm nay sẽ tiếp tục trung thành với doanh nghiệp trong tương lai. Vì vậy, việc doanh nghiệp luôn tìm cách lôi kéo thêm khách hàng là việc làm cần thiết.
Hãy yêu cầu được xem qua quá trình kinh doanh của công ty và đối chiếu nó với danh sách khách hàng của họ. Nếu chỉ có một hoặc hai khách hàng thường xuyên và không có kế hoạch hoạt động để mở rộng, điều đó chứng tỏ đó một doanh nghiệp yếu kém. Nếu thế, hãy dành số tiền đầu tư của bạn vào một doanh nghiệp khác hiểu rõ sự đa dạng khách hàng.
Thị trường cạnh tranh
Một thị trường với hàng trăm đối thủ sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, nhất là đối với những doanh nghiệp hạn chế nguồn lực cho việc quảng bá hình ảnh và dịch vụ của mình.
Hãy tìm các công ty xuất phát từ mô hình nhỏ nhưng có các sản phẩm độc đáo cùng bằng sáng chế và có thương hiệu. Nếu vẫn còn băn khoăn, hãy kiểm tra liệu công ty đó đã mở rộng hay chưa. Sẽ có nhiều khả năng thành công hơn nếu công ty đó tồn tại ở nhiều thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.
Không đủ ngân sách dành cho việc nghiên cứu và phát triển
Nhu cầu của người tiêu dùng và tốc độ đổi mới công nghệ khiến cho thị trường luôn thay đổi. Để thành công, một công ty sẽ phải nhanh chóng nhận thấy sự thay đổi, thích nghi và tận dụng lợi thế trước đối thủ cạnh tranh của họ.
Hãy kiểm tra báo cáo tài chính của công ty đó và rút lui nếu doanh nghiệp này không có lợi nhuận tương đối để chuẩn bị cho một ngân sách nghiên cứu và phát triển trong tương lai.
Không có sự đầu tư nào đảm bảo bạn sẽ sinh ra lợi nhuận hoặc thậm chí huề vốn, vì vậy phải chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo có thể lường trước được. Thu thập các tài liệu cần thiết và tham khảo ý kiến một số chuyên gia phân tích tài chính. Nếu không hãy gắn bó với những công ty có tên tuổi để tránh vướng vào con số 80% thất bại.