30 doanh nghiệp đạt giải "Thương hiệu vàng TP.HCM"

(ĐTCK) Tại buổi lễ tôn vinh các doanh nghiệp đạt giải “Thương hiệu vàng TP.HCM” do UBND TP.HCM tổ chức tối ngày 21/1, 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM.
30 doanh nghiệp đạt giải "Thương hiệu vàng TP.HCM"

Đây là những thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của TP.HCM .

Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình.

Tổng doanh thu năm 2019 của 30 doanh nghiệp này đạt 252.792 tỷ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2019 trên địa bàn TP.HCM; tổng lợi nhuận sau thuế của 30 doanh nghiệp đạt 32.670 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm TP.HCM tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đối với TP.HCM, xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của bản thân doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước và hơn bao giờ hết là mong mỏi của chính quyền thành phố.

Vì TP.HCM có hơn 440.000 doanh nghiệp, nhưng chỉ có khoảng 800 doanh nghiệp có số vốn trên 1.000 tỷ đồng và thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp hầu như chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng.

Thêm vào đó, trong số 50 thương hiệu Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn năm 2020, TP.HCM chỉ có 25 thương hiệu, chưa tương xứng với tiềm năng của đô thị đặc biệt, đầu tàu kinh tế của cả nước.

Vì thế, vào tháng 11/2020, TP.HCM đã phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM với 3 mục tiêu cốt lõi là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai.

Xây dựng niềm tự hào cho người dân TP.HCM về sản phẩm, dịch vụ của địa phương mình. Nâng cao vị thế trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước.

Những thương hiệu sản phẩm được tôn vinh sẽ là những cánh chim đầu đàn, đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế, với một niềm tự hào là những thương hiệu này xuất phát từ TPHCM, trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước.

UBND TP.HCM cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để tận dụng thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư...

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục