Công ty sẽ tập trung khai thác tối đa các sản phẩm có hiệu quả, đặc biệt thúc đẩy tăng trưởng mạnh các sản phẩm trọng điểm trên các phân khúc khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, ưu tiên tập trung vào các kênh khai thác hiệu quả như kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng… để tối ưu hóa nguồn lực và lợi thế cạnh tranh, tăng hiệu quả khai thác, tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ bán hàng, đẩy mạnh các sản phẩm bảo hiểm vi mô qua VietinBank và các đối tác; qua đó góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mở rộng khả năng tiếp cận bảo hiểm tới đại bộ phận người dân Việt Nam.
Năm 2022, tổng doanh thu phí bảo hiểm của VBI đạt hơn 3.200 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ, tương đương 102% kế hoạch; doanh thu bảo hiểm gốc tăng 32% lên hơn 3.050 tỷ đồng, gấp 2 lần so với mức tăng trưởng trung bình ngành. Trong đó, sản phẩm trọng điểm bảo hiểm khoản vay đạt kết quả tích cực nhờ nỗ lực cải thiện dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Cũng theo VBI, thị phần bảo hiểm gốc năm 2022 của Công ty tiếp tục nâng hạng trong nhóm các công ty hàng đầu trên thị trường. Lợi nhuận trước thuế tăng khoảng 25% lên gần 254 tỷ đồng, đây là mức tăng mạnh nhất trong nhóm 11 doanh nghiệp BHPNT có thị phần lớn nhất trên thị trường. Với kết quả kinh doanh trên, cả tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của VBI trong năm 2022 hiện đứng Top đầu trên thị trường.
Xét trong hệ thống VietinBank, VBI cũng thuộc top đầu trong khối các công ty thành viên có đóng góp hiệu quả vào kết quả kinh doanh của ngân hàng. Theo đó, hiệu quả kinh doanh của VBI ghi nhận chỉ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt gần 15%. Hiệu quả từ hoạt động đầu tư với tỷ suất lợi nhuận trên quy mô đầu tư (ROI) của VBI đứng thứ 2 thị trường (cải thiện 4 bậc so với năm 2021.