Giá vàng hôm nay (26/5): Trong nước trái chiều, thế giới đi xuống

(ĐTCK) Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần lùi nhẹ về ngưỡng 1.300 USD/ounce mối quan hệ chính trị giữa Mỹ và Triền Tiên liên tục có những động thái mới. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa hôm nay lại đi ngược nhau, khi vàng SJC giảm, còn vàng Rồng Thăng Long lại điều chỉnh tăng.
Giá vàng hôm nay (26/5): Trong nước trái chiều, thế giới đi xuống

Cụ thể, giá vàng SJC mở cửa sáng nay (26/5) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,58 - 36,75 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 60.000 đồng/lượng chiều mua vào và 10.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay tăng 30.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 36,17 - 36,62 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên cuối tuần qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 2,9 USD xuống 1.301,2 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6/2018 giảm 3,2 USD xuống 1.301,2 USD/ounce.

Giá vàng chốt tuần này quay đầu giảm giá sau khi đồng USD bật tăng trở lại, bất chấp ảnh hưởng của biên bản cuộc họp của Fed được công bố trước đó cho thấy cơ quan này đã giảm sự quyết liệt trong việc tăng lãi suất đồng USD.

Hiện tại, thị trường đang dồn sự chú ý về những động thái chính trị giữa Mỹ và Triền Tiên.

Theo những thông tin mới nhất, ông Donald Trump đã đổi giọng, tuyên bố cuộc họp thượng đỉnh với Triền Tiên vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6 tới.

Cùng với đó, nhà lãnh đạo Triền Tiên Kim Jong-un cũng đã dịu giọng và cởi mở khi cho biết giải quyết vấn đề với Washington "bất kể theo cách nào và bất cứ lúc nào".

Bên cạnh đó, thị trường thế giới đang theo dõi những diễn biến chính trị tại Italia, và tình hình kinh tế tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi Italia có thể sẽ có một chính phủ liên minh theo chủ nghĩa dân túy với chủ trương xa rời Châu Âu, thì Thổ Nhĩ Kỳ lại đang phải đau đầu chống lại cuộc khủng hoảng kinh tế với tỷ lệ lạm phát đã trên 11%, tỷ giá đồng nội tệ Lira đã sụt giảm đến 20% kể từ đầu năm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục