Bảo hiểm nhân thọ tập trung “lấp chỗ trống” bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

(ĐTCK) Từ đầu năm tới nay, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã liên tiếp đưa ra thị trường nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, trong đó tập trung đáp ứng nhu cầu bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đang này một tăng của khách hàng.
Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe dành cho nhóm khách hàng từ 75 tuổi trở lên đã có mặt trên thị trường Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe dành cho nhóm khách hàng từ 75 tuổi trở lên đã có mặt trên thị trường

Bùng nổ bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Theo thông tin từ Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ tài chính), cơ quan này đã cấp phép cho nhiều sản phẩm hiểm sức khỏe trong những tháng đầu năm, bao gồm cả sản phẩm mới, sản phẩm nâng cấp, sản phẩm bổ sung từ phân khúc khách hàng ngách như cho vay tiêu dùng, đầu tư... 

Chẳng hạn, MB Ageas Life đưa ra sản phẩm bảo hiểm tử kỳ dành cho khách hàng vay tiêu dùng, bảo hiểm liên kết chung trọn đời; Prudential có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị; AIA Việt Nam tung ra các sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dành cho người bị bệnh tiểu đường, bảo hiểm tử kỳ tử vong do tai nạn, bảo hiểm tử kỳ dành cho người đi vay...

Đáng chú ý, phần lớn trong số các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe được đưa ra thị trường thời gian qua tập trung vào bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho khách hàng.

Khi thị trường đã có gần như đầy đủ các sản phẩm cho mọi phân khúc, thì các công ty bảo hiểm buộc phải dầy công hơn trong việc nghiên cứu tìm ra những 'khoảng trống' để lấp đầy 

Đơn cử, trung tuần tháng 3/2018, FWD Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư "FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư". Điểm nhấn của sản phẩm này là khách hàng sẽ được chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm bệnh ung thư ngay khi phát hiện bệnh…

Hay mới đây, AIA Việt Nam đưa ra thị trường sản phẩm "IntegrA - Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trọn đời". Đại diện AIA Việt Nam cho biết, bên cạnh giúp khách hàng có sự chuẩn bị và được bảo vệ tài chính trước những rủi ro bệnh hiểm nghèo có thể gặp phải, sản phẩm này còn cung cấp quyền lợi chăm sóc dài hạn khi tuổi già, cũng như quyền lợi bảo hiểm tử vong...

Cũng thuộc dòng bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo, sản phẩm "VITA - Bảo An Toàn Diện" của Generali có danh mục bảo vệ lần đầu được mở rộng lên đến 99 bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra, khi mua sản phẩm này, khách hàng cũng có thể mua thêm sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho con cái hoặc người thân trong gia đình…

Ngoài các sản phẩm nêu trên, trên thị trường còn có sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp giáo dục tích hợp bệnh lý nghiêm trọng của Manulife, hay gói quyền lợi bảo hiểm mở rộng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chi trả nhiều lần của Generali...

Đa dạng phân khúc khách hàng

Thực tế cho thấy, tuy cùng là sản phẩm bảo hiểm nằm trong nhóm sức khỏe bệnh hiểm nghèo, nhưng sản phẩm của mỗi công ty lại hướng đến những phân khúc khách hàng khác nhau.

Nếu như sản phẩm của FWD Việt Nam gây ngạc nhiên và bị đặt câu hỏi về tính hiệu quả khi nhắm vào giới trẻ (đối tượng mà tỷ trọng mắc ung thư thấp hơn người cao tuổi rất nhiều), thì AIA Việt Nam lại chú trọng đến nhóm khách hàng từ 75 tuổi trở lên đang gần như bỏ ngỏ trên thị trường và cũng là độ tuổi mà ung thư đã qua ngưỡng "cực đại".

"Một nghiên cứu gần đây cho thấy, Việt Nam thuộc Top 10 nước có dân số già đi nhanh nhất thế giới. Trong đó, 70% người già không có trợ cấp và 67% người già chưa được chăm sóc y tế tốt… IntegrA ra đời chính là để phục vụ cho nhu cầu này", đại diện AIA Việt Nam cho hay.

Thực tế, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trọn đời không phải là hiếm trên thị trường, nhưng sản phẩm dành nhóm nhóm khách hàng cao tuổi thì gần như không có. Hơn nữa, trong bối cảnh bảo hiểm hưu trí tự nguyện ra đời nhưng chưa được đón nhận như kỳ vọng, thì sản phẩm bảo hiểm như IntegrA được xem là một giải pháp hữu hiệu.

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cho biết, do có những thay đổi trong chính sách lãi suất nên thời gian tới, một số sản phẩm bảo hiểm truyền thống đang bán có thể sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Do đó, các hãng bảo hiểm nhân thọ sẽ còn đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới trong thời gian tới.

“Khi thị trường đã có gần như đầy đủ các sản phẩm cho mọi phân khúc, thì các công ty bảo hiểm buộc phải dầy công hơn trong việc nghiên cứu tìm ra những 'khoảng trống' để lấp đầy, đặc biệt là với những sản phẩm đặc thù như bảo hiệm bệnh hiểm nghèo, sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng cao tuổi...”, đại diện một công ty bảo hiểm nói. 

Gia Linh

Ý kiến phản hồi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục