Đáp ứng mong muốn ấy, Zero Motorcycles đã cho ra mắt SR 2017 với vẻ ngoài cơ bắp và tốc độ mạnh mẽ không thua kém môtô truyền thống dù có động cơ chỉ chạy bằng pin.
Zero Motorcycles, hãng sản xuất môtô điện đến từ California, Mỹ, kì vọng sẽ tái khẳng định khái niệm môtô phân khối lớn trên thế giới với “đứa con cưng" chạy bằng pin lithium-ion của mình.
Công ty này tuyên bố Zero SR 2017 đạt cự ly di chuyển đến gần 260 km cho 1 lần sạc và có động cơ đạt công suất 70 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 157 Nm chỉ trong nháy mắt
Thực tế, Zero Motorcyckes không hề nói quá về sản phẩm của mình. Khác với động cơ truyền thống cần thời gian cũng như bộ truyền động thích hợp để đạt mô men xoắn cực đại, động cơ điện không cần vòng tua (powerband) để đạt tối đa công suất và mô men xoắn nên có thể nói bạn luôn nắm trong tay 100% sức mạnh của SR 2017 mỗi lần lên ga.
Dưới đây là những hình ảnh của mẫu môtô chạy điện Zero SR 2017:
Nhìn chung, về hình dáng, SR 2017 không mấy khác biệt so với những chiếc xe phân khối lớn truyền thống
Điểm đặc biệt của chiếc phân khối lớn chạy điện này chính là không có tay côn hay hộp số
Xe có hệ thống truyền động bằng dây curoa. Hãng Zero cho biết mô men xoắn cực đại của SR 2017 đạt đến 157 Nm, hơn bất cứ chiếc xe thể thao 1.000cc nào trên thị trường hiện nay
Nơi cắm sạc được lắp ngay phía trên gác chân bên trái, vừa vặn với tất cả ổ cắm điện gia đình thông thường. Được biết, bình điện cần được sạc hơn 8 tiếng để pin đạt 95%. SR 2017 có cự li di chuyển vào độ 260 km trong đô thị và 130 km với đường cao tốc, vị chi 85 cây số cho mỗi tiếng đồng hồ nạp điện.
Pin của mẫu môtô này được bảo hành đến 5 năm
Đây là vị trí bình điện. Bên cạnh đó, Zero cũng cung cấp một số phụ kiện hỗ trợ cho SR 2017: Power Tank giúp xe chạy thêm được 64 km trong khi Charge Tank giảm thời gian sạc xuống còn 1/3. Tuy nhiên, hai phụ kiện hỗ trợ này không thể vận hành cùng một lúc.
Chiếc môtô có 2 chế độ lái: Eco và Sport, trong đó Eco phù hợp hơn với những người lái xe thông thường. Còn chế độ Sport đưa độ nhạy của tay ga lên mức khác hẳn. Đồng hồ điện tử hiển thị khá đầy đủ thông số cần thiết, chỉ trừ số vòng quay một phút mà thôi.
Ngoài ra, xe còn có chế độ lái tuỳ chỉnh, có thể kết nối bằng Bluetooth với điện thoại Android hay iOS. Người lái có thể cài đặt khá nhiều thông tin cho xe, như: tốc độ tối đa, cập nhật phần mềm, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) v.v.
Yên xe bằng da khiến bạn thấy khá thoải mái khi lái xe trong thành phố. Tuy nhiên, sẽ có thể bất tiện đôi chút khi chạy đường trường bởi lẽ nó hơi cao. Chiều cao của yên lên đến 80 cm.
SR 2017 có cốp xe tương đối rộng, đủ để trữ đồ dùng cần thiết
Phuộc xe của Showa giảm xóc tốt và lốp xe Pirelli Diablo Rosso II giúp bám đường tốt
Với tình hình thế giới ngày một nhiều xe hơi, việc sắm sửa một chiếc môtô cực ngầu đã và đang dần khiến những người đam mê tốc độ rời bỏ “cái lồng sắt" bó buộc mà tìm kiếm những trải nghiệm mới trên những chiếc xe 2 bánh.
Zero SR 2017 là sự kết hợp của cả vẻ ngoài lẫn nội hàm: xe mang dáng dấp thể thao mạnh mẽ và hoạt động trơn tru, mượt mà với động cơ điện. Zero Motorcycles đã mang lại một sản phẩm ít cần bảo trì, nhiều tính năng và cực dễ dàng trong hoạt động khi tháo bỏ cả hộp số và tay côn.
Người lái chỉ cần cắm sạc, lên xe, vặn ga là đã sẵn sàng tận hưởng cảm giác vi vu trên những con đường dài. Bạn sẽ chỉ cảm thấy động cơ điện nhẹ nhàng và tiếng lốp xe bám trên mặt đường mà thôi, không khói, không rung lắc, không sang số gì cả.
Tuy nhiên, giá thành của SR khá cao: 15.995 USD, chưa kể mức chênh lệch khoảng 1.000 USD thường gặp với xe điện. Với mức giá ấy, khách hàng đã có thể nắm trong tay “mãnh thú" 2017 BMW R 1200 mà vẫn còn thừa đôi chút. Khó mà tìm ra những điểm trừ của SR 2017, tuy nhiên, sự lựa chọn là tùy thuộc vào mỗi người.