Theo đó, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ trong kỳ đạt 291,76 tỷ đồng, giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái và ghi nhận lỗ 3,81 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ 2019 báo lãi 10,77 tỷ đồng
Theo TMC, việc Công ty chịu lỗ trong quý II do sản lượng, doanh thu tiêu thụ chịu tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19. Lãi gộp của hoạt động kinh doanh xăng dầu cũng giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2019.
Lũy kế 2 quý đầu năm, doanh thu của TMC đạt gần 714 tỷ đồng, giảm 41% so với cùng kỳ và lỗ ròng 3,3 tỷ đồng. Năm 2020, Công ty đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế lần lượt là 2.396 tỷ đồng và 17,6 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo TMC cho biết, tình hình kinh doanh năm 2020 gặp nhiều khó khăn. Với mảng xăng dầu, các quy định quản lý Nhà nước ngày càng chặt chẽ, trong khi áp lực chi phí gia tăng.
Với mảng kinh doanh bất động sản, dịch vụ kho bãi, khung giá đất giai đoạn 2020-2024 dự báo tăng bình quân 15-45%, tiền thuê đất tăng cùng các thủ tục đầu tư làm trở ngại chuyển nhượng đất sản xuất kinh doanh.
Nếu tình hình dịch bệnh kéo dài, kinh doanh khó khăn hơn, Công ty có thể điều chỉnh kế hoạch năm 2020 trong quý IV