Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các loại 7 tháng 2014 ước đạt 5,75 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ. Giầy dép tiếp tục là một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
Theo Bộ Công thương, hiện phần lớn doanh nghiệp trong ngành đang tiếp nhận các đơn hàng nước ngoài và sản xuất cho vụ Xuân - Hè 2015, trong đó có nhiều đơn hàng từ nhiều nhà sản xuất giày dép lớn của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas và Puma do các hãng này đã chuyển các đơn đặt hàng từ Trung Quốc và Bangladesh vào Việt Nam.
Các thương hiệu này muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với sản phẩm của họ và giảm rủi ro đầu tư từ phía Trung Quốc.
Các chuyên gia thương mại cho rằng, đây là tín hiệu tốt đối với ngành da giày nhằm tăng thị phần và kim ngạch xuất khẩu, vì vậy đòi hỏi ngành phải nỗ lực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm nhằm đáp ứng được yêu cầu của đối tác.