Mới đây thêm một điểm check-in tại Đà Lạt khiến giới trẻ “phát sốt” bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, với nhiều điểm “sống ảo” được cho là giống hệt Bali (Indonesia). Ảnh: @dalaland19
Điểm check-in này là khu phức hợp gồm: cà phê, homestay, khu chụp hình… mới khai trương vào giữa tháng 11/2019, nằm tại xã Tà Nung, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 17 km. Ảnh: @halo.vietnam, @dalaland19
Điểm cộng ở đây là khí hậu quanh năm mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những hàng cây thông xanh ngút ngàn, vẻ rực rỡ của những loài hoa đủ màu sắc khiến du khách như lạc vào một thế giới khác, tránh xa sự xô bồ, ồn ào của phố thị. Ảnh: @khanghylatui
Tại đây cũng có hàng loạt các bối cảnh ấn tượng giúp du khách tha hồ sáng tạo, cho ra đời những bức ảnh đẹp như: hình ảnh xích đu giữa không trung, tổ chim, bàn tay khổng lồ…
Cảnh đẹp hùng vĩ, thoáng đạt của cao nguyên Đà Lạt khiến bất cứ du khách nào cũng cảm thấy choáng ngợp, thích thú khi đặt chân đến đây. Ảnh: @dalaland19
Chia sẻ với Dân trí, Phan Quỳnh Hương cho biết, điểm đến này thích hợp cho những người thích chụp ảnh, du lịch nghỉ dưỡng. “Khung cảnh thiên nhiên nơi đây rất thơ mộng, lãng mạn, giá vào cửa cũng khá hợp lý. Khi mình chụp ảnh lên ai cũng tưởng là bối cảnh ở Bali”, Quỳnh Hương nhận xét.
Theo tìm hiểu, khu du lịch này thu vé vào cửa cho khách chụp hình là 80.000 đồng/ người. Bạn có thuê váy áo và các phụ kiện chụp ảnh ngay tại đây. Ảnh: @dalaland19
Bên cạnh ý kiến tỏ ra hào hứng với bối cảnh chụp ảnh đẹp “không khác gì Bali” tại Đà Lạt thì nhiều người cho rằng, không có gì đáng tự hào vì “đây chỉ là ý tưởng sao chép, bắt chước” lại một điểm du lịch đã quá nổi tiếng trên thế giới.
“Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên tươi đẹp, vừa thơ mộng, hùng vĩ. Hãy tạo ra những sản phẩm du lịch mang điểm nhấn, đặc trưng của Đà Lạt. Đừng đi sao chép ý tưởng, đạo nhái lại những thứ của nơi khác”, một tài khoản có tên T.A viết. Ảnh: Quỳnh Hương
Trong khi đó tài khoản có tên M.V cũng cho rằng, việc “bắt chước” lại các bối cảnh tại Bali sẽ chỉ tạo ra sự tò mò, hứng thú cho du khách thời gian đầu, mà không phải là hướng đi phát triển du lịch lâu dài. “Hãy tạo ra những sản phẩm, những điểm đến mang đặc trưng của Đà Lạt, của Việt Nam. Để chỉ cần nhìn thấy ảnh là du khách sẽ biết khung cảnh đó nằm ở đâu”. Ảnh: Nguyên Phú