Vietnam Motor Show 2019 chính thức khai mạc: Dấu ấn của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam

Mở cửa đón khách từ sáng nay (23/10), Triển lãm Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019) - sự kiện được mong chờ nhất trong năm của những người yêu xe nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung - đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM).
Triển lãm VMS 2019 là một trong những sự kiện hấp dẫn và hoành tráng nhất của năm, đồng thời có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường ô tô Việt Nam. Triển lãm VMS 2019 là một trong những sự kiện hấp dẫn và hoành tráng nhất của năm, đồng thời có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường ô tô Việt Nam.

Nhiều thay đổi lớn với ngành công nghiệp ô tô trong năm 2019

Nhìn lại quãng thời gian hơn 10 tháng đã trôi qua, năm 2019 có thể được coi là một năm chứng kiến nhiều thay đổi có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Rõ ràng nhất là chênh lệch giữa số lượng xe hơi lắp ráp và xe hơi nhập khẩu đang ngày càng được thu hẹp.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, sau 9 tháng năm 2019, cả nước đã nhập khẩu hơn 109.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, với kim ngạch 2,4 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2018, ô tô nhập khẩu tăng tới 267% về lượng và 257% về giá trị.

Đáng chú ý, xe con dưới 9 chỗ dẫn đầu về lượng nhập khẩu, với khoảng 75.848 xe, trị giá 1,459 tỷ USD. Điều này cho thấy sức mua đang ngày một tăng cao cũng như có sự chuyển hướng trong nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Không còn bó hẹp trong phân khúc dòng xe sedan nội địa 4 chỗ đơn thuần, khách hàng đang tìm đến nhiều mẫu xe cỡ trung trở lên, đặc biệt là xe nhập khẩu, vì mẫu mã đẹp, không gian đầy đủ tiện ích, đa dụng về nhu cầu di chuyển (cả trong thành phố lẫn đi xa).

Lý giải sự thay đổi đột biến trên, các chuyên gia kinh tế nhận định, đây là kết quả đến từ chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu ASEAN về mức 0% đã được áp dụng từ đầu năm 2018. Đồng thời, thuế suất thuế nhập khẩu với linh kiện ô tô cũng được giảm xuống mức 0%, đi kèm điều kiện về sản lượng. Đây là tiền đề chính giúp các dòng xe nhập khẩu nhanh chóng xuất hiện tại thị trường trong nước, thúc đẩy tiêu dùng và làm tăng sức cạnh tranh giữa các thương hiệu.

Theo quan sát tại nhiều showroom, giá ô tô trên thị trường đang trong giai đoạn chạm ngưỡng thấp kỷ lục khi nhiều mẫu xe được niêm yết chỉ vài trăm triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với những xe nhiều tỷ đồng thường thấy trước đây.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những yếu tố tác động khác như kinh tế tăng trưởng năng động, thu nhập bình quân ngày càng được cải thiện, xu hướng chuyển dịch sang mô hình xã hội hóa ô tô, sự nở rộ của các chương trình hỗ trợ tài chính từ nhiều ngân hàng uy tín...

Có thể nói, giờ đây, ước mơ sở hữu chiếc xe hơi ưng ý của mỗi cá nhân dễ dàng trở thành hiện thực hơn bao giờ hết.

Sự kiện đáng trông đợi hàng năm của cộng đồng yêu xe toàn quốc

Liên tiếp trong nhiều năm, VMS luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đông đảo cộng đồng những người yêu xe, không chỉ vì quy mô tổ chức, mà còn là sự kiện thường niên đánh dấu những thay đổi nổi bật của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Xuất hiện tại sự kiện sẽ là hàng trăm mẫu xe mới nhất của 15 thương hiệu xe hơi danh tiếng trên thế giới cùng hàng loạt giải pháp dịch vụ thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ cao cấp. Khách tham quan cũng dễ dàng sở hữu chiếc xe yêu thích thông qua các giải pháp tài chính linh hoạt đến từ 5 ngân hàng lớn là VIB Bank, CitiBank, Standard Chartered Bank, Hong Leong Bank, Techcombank.

Với quy mô diện tích lên tới hơn 20.000 m2, ngoài các khu vực chuyên biệt trưng bày nhiều mẫu xe hơi mới nhất, các hãng cũng tranh thủ ra mắt những công nghệ nổi bật trong năm 2019, như công nghệ phản ứng địa hình, hệ truyền động chủ động, cảm biến mực nước, giao diện MBUX sử dụng trí tuệ nhân tạo, Blue Motion…

Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR và 3D mapping hứa hẹn không chỉ mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo tại mỗi gian hàng, mà còn là cơ hội để khách tham quan tích lũy điểm cho chương trình quay số trúng thưởng hấp dẫn. Ngoài ra, Triển lãm còn được hâm nóng bởi sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Á hậu Dương Tú Anh, Á hậu Đại dương Đặng Thanh Ngân, diễn viên Ngô Thanh Vân, Phương Anh Đào… cùng các ca sỹ, nhóm nhạc đình đám.

Sự kiện năm nay dự kiến sẽ đón tiếp hơn 200.000 khách tham quan, mua hàng.

Triển lãm VMS 2019, được phối hợp tổ chức bởi Liên danh CIS Việt Nam và Le Bros, sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 23 - 27/10/2019. Công chúng quan tâm tới sự kiện có thể dễ dàng tìm đặt mua vé bằng nhiều hình thức khác nhau.
Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website
(www.vietnammotorshow.vn hoặc www.vietnaminternationalmotorshow.vn)
và fanpage (https://www.facebook.com/MotorShowVN
hoặc https://www.facebook.com/VietnamInternationalMotorShow).

Minh Hải
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục